Hỏi về thời hạn ra sổ đất mua dự án và ở phòng Tài nguyên Môi trường?

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Quý khách hàng: Xin chào Võ Phương, tôi có mua đất ở Thị xã Phú Mỹ (BRVT) và gặp 2 tình huống cần nhờ công ty tư vấn giúp. Tôi mua đất dự án ký hợp đồng với công ty, họ báo 6 tháng sau là có sổ. Nhưng đã hết 6 mà tôi chưa nhận được sổ thì giờ tôi phải làm thế nào? Với tôi có một mảnh đất và tôi cần chuyển nhượng, tôi đã nộp hồ sơ sang tên sổ đỏ tại phòng tài nguyên BRVT thấy giấy hẹn là 15 ngày. Nhưng hiện tại đã 4 tháng tôi vẫn chưa lấy được sổ đỏ, tôi thấy sót ruột quá vì chưa biết khi nào nhận được sổ?

Cảm ơn quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Võ Phương, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được tư vấn như sau.
__________________

Thời hạn ra sổ đỏ
Ở câu hỏi thứ nhất, bạn có mua đất và công ty hẹn bạn 6 tháng rồi chưa có sổ. Trong trường hợp này bạn chỉ cần xem kỹ lại các điều khoản trên hợp đồng. Ví dụ như là nếu quá 6 tháng mà chưa thực hiện như cam kết thì phương án xử lý như thế nào.

Từ điều khoản chi tiết trong hợp đồng và anh sẽ đưa ra các quyết định xử lý tiếp theo.

Với câu hỏi thứ hai, bạn có nộp hồ sơ sang tên đổi sổ tại phòng Tài nguyên Môi trường Phú Quốc đã 4 tháng chưa lấy được sổ. Theo thông tin bên chúng tôi được biết, hiện tại số lượng hồ sơ sang tên sổ đỏ tại phòng Tài nguyên và Môi trường Phú Quốc là rất lớn nên thời gian trả sổ mới là tương đối chậm.

Có nhiều trường hợp tương tự bạn và chính quyền Phú Quốc đã yêu cầu xem xét tất cả các trường hợp chuyển nhượng được ra sổ muộn mà không có lý do nên bạn không nên quá lo lắng.

Hiện tại thời gian xử lý việc này tại Phú Quốc đang kéo dài từ 5 - 8 tháng, bạn cứ yên tâm và tiếp tục chờ đợi.

Cần hỗ trợ thêm về các loại sổ đất hãy liên hệ với Võ Phương qua email: voducphuongbds7@gmail.com. Chúng tôi rất hân hạnh được tư vấn và giúp đỡ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét