Cẩn thận với những tin đăng cho thuê nhà giá rẻ

Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

Hiện nay có rất nhiều tin đăng ” cho thuê nhà giá rẻ” so với thị trường rất nhiều, nhưng chúng ta cần cẩn thận để không bị mất tiền.
Đây là câu chuyện thật 100% mà do chính Huế là người đi thuê nhà trong tháng 9 này gặp phải. Ngày 24/09 mình có đọc một thông tin trên mạng là:
“ Cho thuê nhà chung cư mới chính chủ gần đường Phạm Ngọc Thạch, DT 90m2, 2PN, 1PK, 2P, bếp, có điều hòa, nóng lạnh, miễn trung gian, giá 5,2 triệu. Tel. 0903282641”
Và ngay lập tức tôi gọi cho anh này có tên là Kiên. Chúng tôi thấy giá hợp lí quá liền đi đến xem ngay. Trên đường đi chúng tôi đang cảm thấy vui mừng vì mình sắp thuê được nhà ưng ý và khá rẻ. Khi đến nơi chúng tôi gọi cho anh để anh dẫn chúng tôi vào nhà thì anh nói rằng “ Anh đang đi công tác nên không về được. 2 vợ chồng cứ xem đi thích rồi thì gọi điện lại. Thủ tục là việc là đặt cọc và chuyển khoản qua mạng, sau đó anh sẽ gửi chìa khóa qua đường bưu điện về cho.” Khi chúng tôi nghe xong qua thấy nghi ngờ và lúc đấy còn nói rằng “ Hay mình đánh quả bài thử xem, mấy trăm nghìn cũng nhỏ mà được thì được nhiều.”
Chúng tôi tiếp tục đi vào bên trong lên tầng 10, trong khi đi lên tầng 10 thì gặp chị ban Quản lý dự án thì thấy chị ấy bảo “ Ở đây làm gì có diện tích 90m2, chị đang có 1 căn tầng 16, diện tích 72m2 cho thuê là 9 triệu ( không thương lượng).” Chúng tôi càng nghi ngờ hơn và lên xem thì thấy khóa cửa. Nhưng nhìn từ cửa bên ngoài vào tòa 17 tầng đó chúng tôi rất thích vì ở đây rất sang trọng, sang trọng từ thang máy, các số bấm của nó không phải giống các thang máy khác mà nó là thang máy cảm ứng ( phím bấm giống Iphone). Cửa bên ngoài thì rất xịn giống ở The Manor. Chúng tôi nghi mình bị lừa rồi. Tiếp tục đi xuống đi sang tòa bên 14 tầng thì thấy nó đã có người ở rồi. Chúng tôi đi vào quán ăn và gọi cho cha giàu thì cha giàu nói ngay lập tức là không nên chuyển tiền vì trên báo có nhiều trò lừa như này rồi.
Lúc ấy tôi vẫn rất thích và tôi cố gắng gọi thêm 1 lần nữa cho anh ấy bằng số của mình. Hắn trả lời y nguyên giống như nói với anh Tuấn. Hắn nói đang ở trong Đà Nẵng, tôi định nhờ người quen đến gặp hắn để trò chuyện xem thật hư ra sao. Nhưng tôi cuối cùng quyết định thôi vì chắc chắn là lừa rồi.
Bài học để có kinh nghiệm với những tin đăng cho thuê nhà giá rẻ
– Không bất động sản nào mà người cho thuê hay người bán lại để thấp hơn giá thị trường đến 1/2 giá.
– Khi một người chủ nhà muốn cho thuê thật sự thì không bao giờ bắt chuyển khoản qua ngân hàng mà người thuê cần phải xem hợp đồng hoặc sổ đỏ của căn nhà đấy rồi mới đặt cọc ( chớ để lòng tham làm mất ý chí).
– Trên mạng có rất nhiều tin đăng rồi nói đi công tác nên cẩn thận.
Trên đây là kinh nghiệm lần đi thuê nhà của tôi. Mặc dù tôi làm bất động sản nhưng mà vẫn bị mắc phải cho nên người đi thuê hay mua nhà cần phải cẩn thận và xem xét kĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét