Đồng Xoài xây dựng nghị quyết phát triển thành phố đến năm 2030 và tầm nình đến năm 2045.

Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

  Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đã chủ trì họp chủ tịch các phó chủ tịch UBND thành phố về việc xây dựng nghị quyết phát triển thành phố Đồng Xoài đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Đây là nghị quyết chuyên đề của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước.

Mục tiêu của việc xây dựng nghị quyết là làm cơ sở để Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhìn nhận những thế mạnh cũng như những tồn tại hạn chế của thành phố Đồng Xoài trong thời gian vừa qua, trên cơ sở đó, ban thường vụ tỉnh ủy sẽ đưa ra các giải pháp quyết liệt, vừa mang tính đột phá, vừa mang tính chiến lược bền vững, nhằm đưa thành phố Đồng Xoài phát triển mạnh mẽ xứng tầm là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Bình Phước.

Theo đó, phương châm hành động của thành phố là “Phụng sự nhân dân để dẫn đầu”. Với mục tiêu tổng quan là xây dựng thành phố Đồng Xoài đạt các tiêu chí của đô thị loại II, với vai trò là trung tâm thương mại – dịch vụ, công nghiệp; trung tâm văn hóa - thể thao, giáo dục - đào tạo, y tế chất lượng cao của tỉnh Bình Phước; người dân có mức sống cao hơn mức bình quân của tỉnh Bình Phước và tiến dần tới mức bình quân của các thành phố vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với chất lượng cuộc sống tốt; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc.

Mục tiêu cụ thể của thành phố Đồng Xoài đến năm 2030 là, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền đô thị và đô thị thông minh; hoàn thành công tác quy hoạch đô thị; đưa thu nhập bình quân đầu người của thành phố cao hơn mức bình quân của tỉnh từ 15-20%; thu ngân sách trên địa bàn thành phố tăng từ 13-15%/năm (không tính thu sử dụng đất), đáp ứng nhu cầu chi thường xuyên của thành phố và dành tối thiểu 30% thu ngân sách cho đầu tư phát triển; thành phố Đồng Xoài sẽ đảm bảo tự cân đối thu-chi ngân sách.

Mục tiêu đến năm 2045 là xây dựng thành phố Đồng Xoài có trình độ phát triển ngang hàng với các đô thị loại II vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; với sứ mệnh, tầm nhìn là thành phố “văn minh, hiện đại, hội tụ, thông minh, bền vững”, tiến đến năm 2045 thành phố Đồng Xoài cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại I. Trở thành địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu hút việc làm chất lượng cao thuộc nhóm đầu của tỉnh.

Tại cuộc họp, sau khi nghe lãnh đạo phòng tài chính kế hoạch trình bày nội dung xây dựng nghị quyết,  ý kiến đóng góp của các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thành phố, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình  đã đánh giá cao chất lượng nội dung của dự thảo nghị quyết và cơ bản thống nhất về nội dung, bố cục. Đồng thời đề nghị phòng tài chính kế hoạch ghi nhận và chọn lọc các ý kiến đóng góp để bổ sung hoàn chỉnh sớm trình UBND thành phố xem xét trước khi báo cáo với tỉnh ủy. Trong đó, cần phải chú trọng các chỉ tiêu phát triển kinh tế, quy hoạch hạ tầng đô thị, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội làm cơ sở cho việc triển khai thực hiện. Đặc biệt chú ý đến vấn đề quy hoạch mở rộng diện tích thành phố, mở rộng đô thị, coi trọng cảnh quan môi trường, quy hoạch hệ thống thoát nước, xử lý nước thải, rác thải, đảm bảo gắn phát triển đô thị, phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường./.

Tác giả: Kim Phụng

Nguồn tin: Đài TT&TH


0 nhận xét:

Đăng nhận xét