CHƠN THÀNH KHỞI CÔNG TUYẾT ĐƯỜNG MINH HƯNG – MINH THẠNH DẦU TIẾNG thông tuyến: Cú hích tăng giá bất động sản Chơn Thành

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020


Thực hiện Quyết định số: 150/QĐ-BQLDA Huyện Chơn Thành về việc triển khai thi công nâng cấp tuyến đường Minh Hưng – Minh Thạnh – Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương. Sáng nay UBND huyện Chơn Thành cùng Ban quản lý dự án và đơn vị thi công tuyến đường Minh Hưng – Minh Thạnh đã long trọng tổ chức Lễ khởi công và thi công tuyến đường Minh Hưng – Minh Thạnh.. Các chuyên gia dự báo giá trị bất động sản ĐBSCL sẽ tăng mạnh theo tiến độ thi công của tuyến đường.
Thực tế cho thấy, giá trị bất động sản tăng dần theo tiến độ của các dự án cơ sở hạ tầng trong khu vực, đặc biệt là các công trình quy mô như cao tốc, khu công nghiệp, thương mại - dịch vụ…

Hạ tầng phát triển đồng bộ

Cuối tháng 7.2020, Tuyến đường MINH HƯNG – MINH THẠNH – DẦU TIẾNG là tuyến đường huyết mạch nằm trong một phần quy hoạch tổng thể giao thông trên địa bàn huyện Chơn Thành, kết nối Quốc Lộ 13 đoạn Minh Hưng qua huyện Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương. Khi tuyến đường này được nâng cấp mở rộng sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc phục vụ giao thông của nhân dân, tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa của KCN Minh Hưng, KCN Cây Trường, KCN Bàu Bàng… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, tạo cảnh quan đô thị khang trang, hiện đại, văn minh đô thị của khu vực, thị trường bất động sản Chơn Thành rục rịch dấu hiệu tăng giá. Các chuyên gia dự báo giá mặt bằng các huyện Bàu Bàng, Chơn Thành, Dầu Tiếng... sẽ tăng mạnh, nhất là thời điểm cuối 2020 - đầu 2021 cao tốc đi vào giai đoạn thông xe.

Hạ tầng giao thông chính là yếu tố then chốt quyết định tiềm năng của bất động sản. Trong những năm gần đây, hạ tầng Bình Dương, Bình Phước nhận được sự quan tâm, đầu tư từ Tỉnh và Chính phủ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng và phát triển kinh tế - xã hội.

Từ khi Quốc lộ 13 thông xe mở rộng đi vào hoạt động, tiếp đến là hàng loạt các tuyến đường Quốc lộ 14, tuyến đường Hồ Chí Minh, cơ sở hạ tầng khu vực nâng lên... Bình Phước đã trở thành điểm sáng đầu tư. Trong giai đoạn cuối năm 2020, khi loạt dự án Minh Hưng - Dầu Tiếng… hoàn thành, trục đường sẽ hoàn chỉnh và thông tuyến kết nối đường bộ khu vực Đông Nam bộ. Các hoạt động vận tải hàng hóa, hành khách từ TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam bộ đến Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai sẽ được thông tuyến.

Cú hích tăng giá bất động sản

Tại Hội thảo định hướng cơ hội đầu tư, Giáo sư Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi trường nhận định: “Đông Nam Bộ chính là điểm sáng mới của bất động sản với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của cả nước 1,3 đến 1,5 lần và nguồn cung mới đa dạng, được đầu tư bài bản”.



Bất động sản Chơn Thành đón xu hướng tăng giá nhờ hạ tầng phát triển và nguồn cung mới chất lượng

Từ đầu năm 2019 đến nay, Chính phủ có các chính sách thiết thực nhằm thu hút và đẩy mạnh đầu tư. Theo báo cáo của Sở Kế hoạch & Đầu tư Bình Phước, trong năm 2019, tổng nguồn vốn đầu tư trên địa bàn đạt hơn 52 nghìn tỉ đồng, tăng 14,37% so với năm 2018. Tính đến nay, trên địa bàn Bình Phước có 101 dự án đang triển khai thực hiện, cấp mới cho 9 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 65,28 triệu USD.

Nhờ đó, hàng loạt “ông lớn” bất động sản và các nhà đầu tư ráo riết tìm kiếm nguồn cung phù hợp để đầu tư sinh lợi, đón đầu tiến độ hạ tầng giao thông. Nổi bật nhất hiện nay có thể kể đến Hoàng Cát Group, KITA Group, Đại Nam, LDG Group... với hàng loạt dự án bất động sản chất lượng thuộc nhiều phân khúc từ trung cấp đến cao cấp được triển khai trong năm 2020.

Là trung tâm khu vực Đông Nam Bộ và được đầu tư mạnh trong những năm qua, Chơn Thành đang lọt vào tầm ngắm của nhiều doanh nghiệp tại thị trường phía Nam. Khu vực hội tụ nhiều yếu tố về kinh tế, văn hóa, giáo dục... thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và thu hút nguồn đầu tư trong và ngoài nước.


Bộ mặt đô thị tại Bình Phước ngày càng trở nên hiện đại, sầm uất với sự có mặt của hệ thống siêu thị và khu mua sắm, thương mại lớn như tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn, siêu thị Vincom...

Theo khảo sát, giá đất tại Bình Phước đầu năm 2020 đã tăng 20 - 30% so với cùng kỳ năm 2019, tập trung chủ yếu ở các sản phẩm nhà đất. Tuy vậy mặt bằng bất động sản tại Bình Phước vẫn được đánh giá thấp hơn so với các thành phố tương đương về quy mô nên hiện vẫn thu hút lượng lớn nhà đầu tư đón đầu làn sóng ngầm tăng giá. Nếu giá đất ở các thành phố lớn như Bình Dương, Đồng Nai,,… nằm ở mức 20 - 40 triệu đồng/m2 thì tại Bình Phước, mức giá vẫn khá tốt, chỉ tầm 5 - 10 triệu đồng/m2.

Những dự án càng gần cao tốc, tuyến đường lớn của thành phố/khu vực đều tăng giá tốt. Đặc biệt, khu vực gần khu công nghiệp thu hút được rất nhiều nhà đầu tư. Điển hình có đại đô thị Phúc Hưng Golden sở hữu vị trí trung tâm khu công nghiệp Chơn Thành, ngay tại khu hành chính Chơn Thành và chỉ cách Khu vông nghiệp Minh Hưng 3 phút di chuyển. Dự án có quy mô 42ha, tổng vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng với đầy đủ tiện ích sống hiện đại như trung tâm thương mại, trường học liên cấp I-II-III, bệnh viện, khu phức hợp thể thao, công viên... Đặc biệt, hệ thống 1.000 cây xanh nội khu tạo thành “lá phổi xanh” bảo vệ sức khỏe cư dân và thanh lọc không khí cho khu vực.


Không gian sống xanh, tiện nghi hoàn chỉnh tại Phúc Hưng Golden phù hợp với gia đình 3 thế hệ

Nhờ vào hạ tầng hiện hữu của địa phương và tiềm năng Phúc Hưng Golden, giới chuyên gia nhận định, dự án đô thị công nghiệp này sẽ mang lại giá trị lớn về diện mạo khu vực, góp phần phát triển kinh tế cho khu vực.

"Đối với bất động sản, pháp lý được coi như tấm vé bảo hành. TạiPhúc Hưng Golden, người mua có thể yên tâm bởi dự án đã có sổ đỏ từng sản phẩm", đại diện Hoàng Cát Group - đơn vị phát triển dự án cho biết.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay, nhà đầu tư có tâm lý thích sản phẩm an toàn nên phân khúc nhà ở và đất nền có sổ đỏ vừa túi tiền được ưu tiên lựa chọn. Đây là lý do Phúc Hưng Golden - Đại đô thị Ngôi Sao nhanh chóng thu hút lượng lớn các nhà đầu tư quan tâm, đưa thị trường bất động sản Chơn Thành trở lại đường đua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét