Đất nền: Kênh đầu tư có độ an toàn cao trong năm 2019

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Đất nền vùng ven TP. Hồ Chí Minh và một số khu vực như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu... tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư.
Đất nền Phước Bình (Long Thành) và Thị xã Phú Mỹ (BRVT)

Thị xã Phú Mỹ đang là điểm nóng của thị trường đất nền BRVT. Báo cáo thị trường bất động sản quý I/2019 của Batdongsan.com.vn cho thấy, từ quý I/2014 đến quý I/2019, giá đất nền Thị xã Phú Mỹ đã tăng tới 61%. 

Quá trình tăng giá này có hai phân kì đáng chú ý. Trong đó, giá tăng mạnh nhất là ở phân kì thứ hai, từ quý I/2017 đến quý I/2019. 

Nếu từ quý I/2014 đến quý I/2017, đất Thị xã Phú Mỹ tăng từ mức trung bình 2 triệu đồng/m2 lên 12 triệu đồng/m2 thì từ quý I/2017 đến quý I/2019, giá tăng từ mức trung bình 4 triệu đồng/m2 lên 16 triệu đồng/m2.

Khu vực “hot” nhất của đất Thị xã Phú Mỹ là đoạn Tóc Tiên và nhiều tuyến đoạn đường kéo dài qua Đồng Nai và TP. Bà Rịa với các tâm điểm là Phước Bình, Thị xã Phú Mỹ, Bình Châu. Những mảnh đất có giá dưới 10 triệu đồng/m2, từ 10 - 15 triệu đồng/m2 và 15 - 20 triệu đồng/m2 với các diện tích 30 - 60m2; 60 - 90m2 đang có lượng quan tâm lớn nhất. Hai loại diện tích đất đang được tìm kiếm ít nhất là 150 - 180m2, 180 - 210m2.

Lý giải về thực trạng sốt nóng của thị trường đất nền Đông Anh trong thời gian gần đây, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, giá đất nền Thị xã Phú Mỹ đang rẻ hơn so với Long Hải và Bình Châu. 

Theo đó, ba địa phương đang đứng đầu sự quan tâm của các nhà đầu tư là Thị xã Phú Mỹ, Long Hải, Bình Châu. Giá đất trung bình tại Thị xã Phú Mỹ đang ở mức 3 triệu đồng/m2, trong khi đó tại đất Cảng Cái Mép - Thị Vải là 8 triệu đồng/m2 và Quốc lộ 51 là 39 triệu đồng/m2.

Mặt khác, trong khi, khu vực Thị xã Phú Mỹ đang phát triển quá nóng, cơ sở hạ tầng không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân thì thời gian di chuyển từ Thị xã Phú Mỹ tới TP. Bà Rịa  - Vũng Tàu, Đồng Nai và TP.HCM đang ngày càng rút ngắn nhờ các tuyến đường giao thông được hoàn thiện. 

Do đó, dư địa tăng giá của đất nền khu vực này còn rất lớn, trong thời gian tới, giá đất Thị xã Phú Mỹhoàn toàn có thể bắt kịp Long Thành, ông Quốc Anh nhận định.

Đồng quan điểm, ông Đặng Lộc, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư bất động sản Nhà Đông Á cũng cho rằng, đất nền đang là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn nhất thị trường bất động sản do mức giá đang khá hợp lý và độ an toàn cao, khả năng tăng trưởng giá tốt.

Tại các thị trường ven TP.HCM, các nhà đầu tư chỉ cần có khoản tiền từ dưới 1 tỷ đồng là đã có thể đầu tư tại phân khúc này. 

Các thị trường giáp ranh TP.HCM đều “tiềm tàng” cơ hội đầu tư. Khi đổ tiền vào khu vực này, nhà đầu tư nên chọn các dự án ở các vị trí trung tâm của tỉnh, có khả năng tiếp cận khách hàng có nhu cầu thực, ông Lộc nhận định.

Đặc biệt, không chỉ tại TP.HCM, đất nền tại một số tỉnh khu vực phía Nam cũng đang thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư. Theo ông Lộc, từ năm 2016 đến nay, thị trường phía Nam nở rộ xu hướng đầu tư đất nền tỉnh. 

Tâm điểm của làn sóng đầu tư là Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu. Trong đó, Thị xã Phú Mỹ là điển hình cho sự tăng trưởng này. Giai đoạn 2016 - 2017, bất động sản Thị xã Phú Mỹ phát triển rất mạnh. Những nhà đầu tư xuống tiền từ năm 2015, giá trị thu về có thể tăng đến ba lần. 

Thị trường tại BRVT cũng có sức nóng khá đồng đều ở nhiều khu vực như Thị xã Phú Mỹ và Bình Châu, khu vực phát triển mạnh nhờ chính sách như Vũng Tàu, Long Hải và các khu vực mới nổi như Thị xã Phú Mỹ, Long Thành, Nhơn Trạch, Bình Châu.

Với lợi thế cảnh quan thiên nhiên, đường bờ biển, Bình Châu đã hút mạnh dòng vốn đầu tư, đặc biệt là ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Riêng năm 2019, dự báo giá bất động sản Thị xã Phú Mỹ, trong đó có phân khúc đất nền sẽ tăng mạnh.

Theo ông Lộc, trong năm 2019, đất nền ven đô và đất nền tỉnh lẻ vẫn là thị trường rất tiềm năng và có độ an toàn cao. Bởi trong thời gian qua, “tắc nghẽn” trong việc cấp phép cho các dự án mới, lựa chọn chủ đầu tư đã khiến nhiều dự án bất động sản “dậm chân tại chỗ”, thị trường khan hiếm các sản phẩm đầu tư. Do đó, các dự án đất nền có thể ra hàng trong thời gian này đều có thanh khoản có mức tăng trưởng tốt do áp lực cạnh tranh không lớn.


Võ Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét