VÙNG ĐẤT MANG TÊN CHO CÁC BÃI BIỂN ĐẸP CỦA BÌNH CHÂU

Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2019

Bãi biển Bình Châu sau một thời gian tìm hiểu thị trường để phát triển một vùng đất đầu tư thì nay UBND Bà Rịa Vũng Tàu chính thức đề nghị thành lập một vùng đất tiềm năng phát triển dịch vụ nghỉ dưỡng, theo đúng tiềm năng phát triển vốn có của nó.

Theo đó, trên một tuyến đường, công trình và bãi biển do các đơn vị liên quan đề xuất triển khai trong đợt này, sau khi kiểm tra thực địa, Hội đồng tư vấn khám phá và khai thác các công trình công cộng dịch vụ nghỉ dưỡng, sinh thái cùng các công trình công cộng và bãi biển.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên UBND Bà Rịa Vũng Tàu chính thức đề xuất việc đầu tư cho các bãi biển trên địa bàn Bình Châu. Trong đó có 05 bãi biển trên tuyến đường Hồ Tràm Bình Châu và làng chài ven biển Bình Châu tạo nên những nét đơn sơ và hồn hậu của một vùng đất giàu tiềm năng.

Cụ thể, đối với tuyến đường Ven biển, bãi biển số 1 thuộc Bình Châu có chiều dài 10km, điểm đầu đối diện với TP. Bà Rịa, điểm cuối đối diện Lagi Phan Thiết, khai thác tiềm năng bãi biển Bình Châu.

Làng chài Bình Châu có chiều dài 470m, đây là một bãi biển đầy tiềm năng với ngư dân làng chài hiền hậu, chất phác đã mang về cá tôm cho địa bàn biển lớn.

Bãi biển  có chiều dài 1.000m mang tên Hồ Tràm, một vùng biển được khám phá tiềm năng khai thác các cung đường Resort, bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ vui chơi, giải trí, du lịch.

Nhắc đến thành phố Vũng Tàu, ai cũng từng biết đến các khu du lịch nổi tiếng như: Bãi Trước, Bãi Sau, suối nước nóng Bình Châu, Hồ Cốc, Hồ Tràm. Dạo gần đây, cư dân mạng đang "gây sốt" bởi một địa điểm "mới toanh" đẹp thơ mộng, đó chính là cửa biển Bình Châu.

Bãi biển số 3 thuộc phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) có chiều dài 1.200m điểm đầu đối diện đường Nguyễn Sinh Sắc, điểm cuối cầu Phú Lộc, đề nghị đặt tên bãi biển Phú Lộc. Bãi biển số 4 thuộc phường Thanh Khê Đông và phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) có chiều dài 2.700m, điểm đầu từ cầu Phú Lộc, điểm cuối đối diện đường Tôn Thất Đạm, đề nghị đặt tên bãi biển Xuân Hà.

Cửa biển Bình Châu tọa lạc tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 70km. Trước đây, người dân quanh vùng thường gọi nơi đây là cảng cá Bình Châu. Thời gian gần đây, cửa biển Bình Châu nhận được quan tâm và yêu thích của người dân, đặc biệt là giới trẻ.

Nơi đây được săn đón bởi rất nhiều khu "sống ảo" chất lừ chẳng kém một vùng đất nào khác. Nếu đến Khánh Hòa, bạn được khám phá con đường mòn đặc sắc dưới lòng biển thì đến Vũng Tàu, hình ảnh có một không hai nơi đây là cây cầu thẳng tắp với những viên đá khổng lồ tiến tới biển.

Cửa biển là nơi neo đậu của những đoàn thuyền đánh bắt xa bờ trở về sau một ngày làm việc vất vả. Nếu tới đây vào buổi sáng, bạn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm những hoạt động mua bán cá, hải sản tươi vô cùng tấp nập. Vào những buổi chiều tà, nơi đây yên tĩnh hơn, nhưng vẫn mang một dáng vẻ sống động bởi hình ảnh những chiếc thuyền sơn nhiều màu sắc neo đậu trên mặt biển.

Cách TP.HCM hơn 120km, Vũng Tàu luôn là điểm đến thu hút khách du lịch mỗi dịp cuối tuần hay lễ, tết. Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp như: Vọng nguyệt, Chí Linh, Đồi Nhái, Hồ Cốc, Hồ Tràm, Lộc An,…mà Vũng Tàu còn là điểm đến “gây hot” khi xuất hiện thêm bãi biển Suối Ồ - Một bãi biển mới khá hoang sơ mà bạn không thể bỏ qua. 

Biển Bình Châu phần lớn được bao phủ bởi các bãi cát có độ dốc thoải, nước biển không sâu, nằm cách xa khu dân cư nên đến thời điểm này còn giữ được nét hoang sơ tự nhiên sẵn có. Chính vì thế, cửa biển Bình Châu đang là một địa điểm du lịch "gây hot" thu hút tín đồ du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Điều đặc biệt nhất và cũng là góc sống ảo “đẹp say lòng” mà dân du lịch không thể bỏ qua khi tới cửa biển Bình Châu chính là những bờ đá xếp chồng chéo nhau. Những bờ đá này được thiết kế với hình thù khá kỳ lạ và độc đáo, trải dài hai bên đường bằng bê tông dẫn thẳng biển.

Bình Châu là cảng cá duy nhất, vì vậy, bạn có thể ghé thăm nơi này vào sáng sớm, ngoài việc khám phá cảng biển, bạn còn có thể mua hải sản tươi sống với giá ưu đãi.

Nên đến Bình Châu vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian này, biển rất đẹp, mát lạnh và sóng lặng, rất thích hợp để đến tắm biển, trải nghiệm những điều thú vị.

Sau khi khám phá cửa biển Bình Châu, bạn có thể đến khám phá những điểm du lịch nổi tiếng lân cận như: suối nước nóng Bình Châu, rừng nguyên sinh Bình Châu và biển Hồ Cốc - Hồ Tràm.

Theo Võ Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét