BĐS NGHỈ DƯỠNG ĐẦU 2019: NHỮNG VÙNG ĐẤT MỚI ĐANG ĐUA NHAU “BỨC TỐC”

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối các điểm du lịch mới nổi giàu tiềm năng sẽ là "cú hích" cho thị trường bất động sản du lịch biển trong vài năm tới...

Các điểm du lịch mới nổi giàu tiềm năng

Đánh giá về sự phát triển mạnh mẽ của những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vài năm trở lại đây, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam cho biết, sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối các điểm du lịch mới nổi giàu tiềm năng sẽ là "cú hích" cho thị trường bất động sản du lịch biển trong vài năm tới.

Các thị trường có tiềm năng phát triển gần như nhau vì có ưu đãi về thiên nhiên trải dài rất đồng đều. Đặc biệt là các thị trường ở phía Nam Việt Nam, nơi có khí hậu phù hợp với du lịch biển. Tuy nhiên, một vài thị trường nổi trội hơn như Đà Nẵng hay Nha Trang do có sự kết nối về giao thông, đặc biệt là có sân bay quốc tế, nên thu hút được nhiều khách quốc tế. Đó cũng là lý do những năm qua sản phẩm nghỉ dưỡng bán tập trung nhiều hơn ở các thị trường này.
Lượng khách du lịch đến Phan Thiết - Bình Thuận liên tục tăng trưởng, trung bình 14%/năm

Bên cạnh các khu vực đã phát triển khá nóng trong thời gian qua, bà Dung cũng cho biết, hai năm qua bất động sản nghỉ dưỡng chứng kiến sự trỗi dậy của các thị trường cấp 2 như Phú Quốc, Phan Thiết, Hạ Long, Hồ Tràm,…. Công suất phòng khách sạn ở các thị trường này đang có kết quả hoạt động tốt hơn do chưa chịu nhiều áp lực về nguồn cung.

Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng, các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang phát triển nói chung và Mũi Né – Phan Thiết, Hồ Tràm – Bình Châu nói riêng hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong bối cảnh lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng so với các thành phố khác trong khu vực. 

Sự phát triển này một phần đến từ đầu tư quyết liệt của Nhà nước về hạ tầng với hàng loạt dự án giao thông trọng điểm kết nối liên vùng và một phần đến từ sự góp mặt của những doanh nghiệp địa ốc lớn với những siêu dự án ngàn tỷ.

Chính những dự án này đã đưa những vùng đất hoang sơ về du khách hoặc nghèo nàn về hạ tầng, dịch vụ đã nhanh chóng lột xác trong thời gian ngắn để trở thành những thị trường nghỉ dưỡng đầy tiềm năng, đem lại cơ hội lớn cho các nhà đầu tư tiên phong.

Một trong những vùng đất tăng trưởng với tốc độ chóng mặt từ thời điểm giữa năm 2018 đó là BĐS nghỉ dưỡng biển tại Hồ Tràm – Bình Châu. Vùng đất này đang "nóng" chưa từng có khi hàng loạt các dự án hạ tầng tỷ đô đang được cấp tốc đưa vào hoạt động như dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với tổng vốn đầu tư 18.000 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020 rút ngắn thời gian từ Tp.HCM – Hồ Tràm – Bình Châu chỉ còn chưa đầy 2 giờ lái xe; sân bay Phan Thiết, sân bay Lộc An (Hồ Tràm) dự kiến đưa vào vận hành năm 2021. Bên cạnh đó, dải resort tỷ đô ven biển đang được đẩy mạnh triển khai xây dựng như Danh Việt, Hodota, Irelax Bangkok,… được đưa vào sử dụng sẽ tạo sự bứt phá mạnh mẽ cho du lịch Hồ Tràm – Bình Châu.

Giá nhà đất đua nhau "nhảy múa"

Sự bứt phá mạnh mẽ của hạ tầng là đòn bẩy hàng loạt các doanh nghiệp lớn ồ ạt đổ về đầu tư các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại đây.

Trái ngược với vẻ ngoài có vẻ còn khá hoang sơ, đa phần quỹ đất dọc trục ven biển đều đã có chủ sở hữu và đang trong quá trình triển khai quy hoạch. Quỹ đất mặt tiền biển định hướng triển khai quy hoạch resort cao cấp phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của lượng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh ước đón khoảng hơn 2,6 triệu lượt khách, tăng 11,64% so với cùng kỳ năm 2017, ước đạt 45,45% kế hoạch năm. Trong đó, khách du lịch quốc tế khoảng 334.929 lượt khách, tăng 13,91% so với cùng kỳ, đạt 49,98% kế hoạch năm, khách du lịch nội địa khoảng gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 11,3% so với cùng kỳ, đạt 45,29% kế hoạch năm. Doanh thu ước đạt 6.351 tỷ đồng, tăng 18,88% so với cùng kỳ năm 2018 đạt 49,4% kế hoạch năm.
Suối khoáng nóng đóng vai trò quan trong phát triển du lịch Hồ Tràm - Bình Châu

Với lợi thế tự nhiên khi gần gũi biển, sở hữu dòng suối khoáng nóng tự nhiên lớn thứ hai tại Việt Nam cùng hệ thống rừng nguyên sinh tự nhiên đóng vai trò như một “lá phổi xanh” lọc hết bụi bẩn, ô nhiễm, mang lại cảm giác trong lành, mát mẻ; Hồ Tràm – Bình Châu từ lâu được định hướng trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng và trị liệu tốt nhất, đặc biệt rất thích hợp cho người cao tuổi, trẻ em, người bệnh đang trong quá trình trị liệu – hồi phục,… 

Hơn thế nữa, vai trò cầu nối của hệ thống giao thông hạ tầng ngày càng thể hiện rõ nét hơn nữa khi cung đường từ TP. HCM đến Hồ Tràm – Bình Châu được quy hoạch đẹp và rút ngắn từ 3h xuống chỉ còn chưa đầy 2 giờ, rất thuận lợi cho các gia đình di chuyển bằng oto, du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần kết hợp quản lý kinh doanh các dịch vụ du lịch tại đây.

Sự phát triển của hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch thúc đẩy mạnh mẽ giá đất khu vực lân cận các resort. Nhà đầu tư đổ xô về đây mua các nền đất nghỉ dưỡng với mục tiêu đón đầu các cơ hội phát triển kinh doanh hoặc đầu cơ sang nhượng nhanh trong vòng 3 – 6 tháng.

Nhà đầu tư đổ về tham quan KĐT Seaway Bình Châu ngay trong đợt công bố đầu tiên T10/2018

Chỉ trong vòng 8 tháng kể từ thời điểm giữa năm 2018, giá đất khu vực đã đang tăng trưởng chóng mặt đạt mức tăng từ 20 – 30% giá trị đối với đất nền nhà phố và 40% đối với đất nền nhà phố/biệt thự nghỉ dưỡng biển. 

Điển hình như dự án The Hamptons Hồ Tràm giá tăng lên đến khoảng 2 tỷ đồng/căn hộ và từ khoảng 7,9 tỷ đồng/căn biệt thự; dự án khu nghỉ dưỡng Kahuna Hồ Tràm Strip giá từ 2 tỷ đồng/căn hộ và từ 11 tỷ đồng/căn biệt thự; dự án Ocean Villa giá lên đến từ 1,9 tỷ đồng/nền. Nhiều dự án biệt thự khác có giá rẻ nhất cũng lên đến 3,9 - 7 tỷ đồng/căn. 

Seaway Bình Châu: “Bứt phá” ngoạn mục cùng tiến độ thi công thần tốc

Nổi lên từ giữa cuối năm 2018 với điểm nhấn khác biệt là đất nên nghỉ dưỡng biển được quy hoạch như một khu đô thị chuẩn 5* với hệ thống tiện ích khép kín, Seaway Bình Châu đón nhận sự quan tâm lớn từ nhiều nhà đầu tư đến từ TP. HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và cả Hà Nội.
Phối cảnh KĐT Seaway Bình Châu
Các khách hàng ưu ái và quan tâm KĐT bởi vị trí nằm ngay mặt tiền quốc lộ 55, đối diện dải resort cao cấp ven biển, kết nối đến biển và suối khoáng nóng Bình Châu trong vòng bán kính từ 900m – 1,2km, thuận lợi để đầu tư sang nhượng hoặc kinh doanh dịch vụ du lịch.

Bên trong KĐT là hàng loạt tiện ích quy mô lớn, phục vụ cho nhu cầu của dân cư sống tại đây như Hồ bơi khoáng mặn – Mô hình lần đầu tiên xuất hiện tại Hồ Tràm – Bình Châu (DT: 5.300 m2), Trung tâm thương mại dịch vụ tiện ích được đầu tư hiện đại (DT: 13.000 m2), sân tennis (DT: 1.100m2), công viên, đường nhựa 13m (bao gồm vỉa hè), cây xanh, hệ thống chiếu sáng, thoát nước,…bài bản.
Tiến độ xây dựng cổng KĐT cuối tháng 1/2019
Hiện dự án đã triển khai thi công tương đối hoàn chỉnh trục  đường chính, cổng dự án, chuyển sang thi công các tuyến đường nhánh và hệ thống thoát nước. Dự kiến cuối tháng 5, đầu tháng 6, Chủ đầu tư sẽ bắt đầu triển khai thi công xây dựng Hồ bơi khoáng mặn (DT: 5.300m2), công viên, sân tennis,…
Chỉ tính riêng trong vòng 3 tháng cuối năm 2018, Đơn vị phát triển dự án Trường Phát Investment đã phân phối thành công hơn 70% trên tổng số 425 nền nhà phố của dự án.

Hiện dự án đang được triển khai giai đoạn 2 với giá dự kiến chỉ từ 460tr/nền 100m2 cùng nhiều chương trình ưu đãi “Khai lộc đầu xuân” vô cùng hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư quan tâm.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chi tiết vui lòng liên hệ Phòng kinh doanh đầu tư và phát triển nhà Đông Á: Hotline 0936 554 809.






















0 nhận xét:

Đăng nhận xét