LÀM HÀI LÒNG TẤT CẢ MỌI NGƯỜI LÀ CHUYỆN NGU VỪA NỰC CƯỜI

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

LÀM HÀI LÒNG TẤT CẢ MỌI NGƯỜI LÀ CHUYỆN NGU VỪA NỰC CƯỜI
1. Mỗi người một thế giới quan, góc nhìn vấn đề riêng của mình. Bạn có thể nhân nhượng theo ý của người khác, nhưng ĐỪNG HI VỌNG tất cả mọi người đều vừa ý với mình.
2. Cầu mong tất cả mọi người thích mình, hiểu mình, thông cảm cho mình... là việc KHÔNG THỂ XẢY RA. Người đã không hợp thì nhìn thở thôi cũng thấy khó chịu, làm gì cũng thấy không thuận mắt, có nỗ lực nữa cũng chỉ vậy mà thôi. Tốt xấu mỗi người một cách đánh giá, chỉ cần bạn cố gắng sống tốt với chính mình, đừng làm gì khiến lương tâm cắn dứt, phải hổ thẹn với chính mình khi nghĩ lại.
3. Ở đời, sẽ có người ghét tính khí của bạn, có người xem thường lời nói cử chỉ của bạn, lại có người đố kỵ với cuộc sống của bạn. Bạn có cố gắng đến mấy cũng không thể khiến tất cả mọi người đều vui lòng. Đó là sự thật hiển nhiên bạn nên SỚM ĐÓN NHẬN nó thay vì cố chấp cưỡng cầu.
4. Làm người tốt thực sự không dễ, bạn chẳng thể nào khống chế miệng lưỡi thế gian. Có thể trước mặt họ vừa khen ngợi bạn, nhưng khi bạn vừa quay lưng đi họ liền mang chuyện đặt điều, nói xấu ngay được. Vậy nên dù bạn tốt hay không vẫn có người hiểu nhầm, có người không thích.
5. Bạn chân thành hay không chỉ có thể tự mình hiểu mình, đôi lúc đừng quá bận tâm tới lời nói, suy nghĩ của người khác. Người hiểu bạn không cần bạn phải giải thích, người không hiểu giải thích cũng bằng không.
6. Một khi người ta không hiểu bạn, ắt sẽ có điều ra tiếng vào, lời lẽ khó nghe. Một khi người ta ghen ghét bạn, ắt sẽ xem bạn như kẻ vô hình không tồn tại. Bạn không có chỗ trong lòng họ, đừng gượng ép xã giao làm gì. Bạn không nhận được sự quan tâm của họ, hà cớ gì phải làm khó người khó mình. Người không đụng đến mình thì mình cũng đừng chạm vào họ, nước sống không phạm nước giếng... Cứ ngẩng cao đầu bước tiếp trên con đường của mình, thế là đủ!
___________
#Võ Đức Phương
#triết_lý_cuộc_sống
(Khi sao chép bài vui lòng ghi rõ nguồn Ad #Hle & page langmastercareers)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét