KINH NGHIỆM ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

1. Trong lĩnh vực này, thứ quý giá nhất không phải là tiền, không phải là đất, mà là bản thân bạn. Hãy hành động hằng ngày, hãy tìm cách nói chuyện với người giỏi hơn bạn, hãy đi xem dự án, tới các buổi tiệc phù hợp với mình… " HÃY HỌC HỎI, VÀ KHI BẠN ĐÃ SẴN SÀNG, HÃY GÕ CỬA ĐỂ TÌM CƠ HỘI.

2. Nhiều người cho rằng, giá đất khu vực đã quá cao để NĐT bỏ tiền vào là chưa đúng. Vẫn còn khá nhiều sản phẩm NĐT có thể lựa chọn để đầu tư, quan trọng là NĐT phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với tài chính của mình, không nên đầu tư theo phong trào.

NĐT khi bỏ tiền vào phân khúc nhà phố, biệt thự tránh rủi ro dòng tiền.
Thứ nhất, khách hàng đầu tư các sản phẩm nhà phố, biệt thự trong tương lai cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề pháp lý của dự án. Không ít NĐT thường hay qua loa yếu tố này khi xuống tiền dẫn đến rủi ro dòng tiền.
Bà Hà dẫn chứng, thực tế, có những sản phẩm khách đầu tư mua nhưng vướng pháp lý, 5-7 năm không chuyển nhượng được, lời ảo nhưng lỗ là thật. Nếu vay vốn ngân hàng để đầu tư, tính lãi trên phần đất tăng giá so với thời điểm mua nhưng thực tế hàng tháng trả tiền lãi ngân hàng thì phần lời chưa thấy đâu nhưng phần lãi trả trong 3 năm đã hết tài sản.
Thứ hai, nếu trong đầu tư, vị trí của dự án là yếu tố rất quan trọng quyết định đến tỉ suất lợi nhuận của NĐT. Vị trí đẹp, khả quan chuyển nhượng sinh lời tốt thì hãy xuống tiền. Còn nếu dự án ở một nơi xa lắc, giá mềm nhưng không khả quan khi xét thấy nhu cầu ở thực còn xa thì NĐT nên xem xét.
Thứ ba, thương hiệu của CĐT. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến rủi ro dòng tiền của NĐT. Thực tế, trên thị trường thương hiệu của CĐT không phụ thuộc quá vào việc về mặt quảng bá thương hiệu mà bằng chính sản phẩm CĐT đã làm được trên thị trường, được khách hàng lựa chọn. Có những chủ đầu tư nhỏ và vừa nhưng khi đưa sản phẩm ra thị trường được khách mua đón nhận, đảm bảo tiến độ dự án. Do đó,khách mua theo chủ đầu tư đó ở các dự án tiếp theo. Điều này thể hiện được uy tín, thương hiệu bằng chính sự an tâm của khách mua.
Trong thời gian tới, khu vực BR-VT vẫn là địa bàn thu hút khách mua ở phân khúc nhà phố, biệt thự do có những lợi thế rõ nét về hạ tầng, dân cư. Thực tế thời gian qua ghi nhận tỉ suất lợi nhuận các dự án tại BR-VT mang lai cho NĐT khá cao, gấp 3-4 lần lãi suất gửi ngân hàng. "Nhiều người cho rằng, giá đất BR-VT đã quá cao để NĐT bỏ tiền vào là chưa đúng. Vẫn còn khá nhiều sản phẩm NĐT có thể lựa chọn để đầu tư, quan trọng là NĐT phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với tài chính của mình, không nên đầu tư theo phong trào.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét