BẤT ĐỘNG SẢN ĐÔNG SÀI GÒN 2018

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

Trong năm 2018, khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục đón sóng đầu tư mới, bởi nơi đây ngoài một hệ thống hạ tầng đang được đầu tư đồng bộ và hiện đại, thì các dự án tỷ đô khác được "rót" vào Thủ Thiêm, Khu Công nghệ cao, đảo Đại Phước... sẽ là đòn bẩy kéo thị trường đi lên.

Theo nhận định của bà Dương Thùy Dung - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu của CBRE Việt Nam, trong năm 2017, khu Đông vẫn giữ "thế thượng phong" như nhiều năm trước đây về cả nguồn cung và mức thanh khoản.
"Đặc biệt, chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, khu Đông đã hình thành một mạng lưới hạ tầng giao thông khá lớn, hiện đại và kết nối đồng bộ. Song song đó, khu đô thị Thủ Thiêm được xem là trung tâm kinh tế mới của TP.HCM cũng là một trong những đòn bẩy quan trọng cho thị trường địa ốc toàn bộ khu Đông", bà Dung nói thêm.
Theo đó, ngoài tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đi qua địa phận quận 2, 9 và Thủ Đức đang triển khai thực hiện, như Vành đai 2, Vành đai 3, Monorail Thủ Thiêm - Sân bay quốc tế Long Thành…
Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên và các cây cầu nối khu Đông 9 với Nhơn Trạch khi hoàn thiện sẽ giúp dễ dàng kết nối vào trung tâm thành phố, sân bay quốc tế Long Thành, các tỉnh lân cận.
Cùng với sự bùng nổ về hạ tầng giao thông, đây còn là khu vực “sáng giá” khi liên tục thu hút các tập đoàn hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Hoa Kỳ… rót vốn vào. Điển hình là 2 “đại gia” công nghệ Intel và Samsung đầu tư hàng tỷ USD trong khu công nghệ cao, Tập đoàn Ascendas và Saigon Bund Capital Partners đầu tư 130 triệu USD xây khu phức hợp OneHup Sài Gòn rộng 12ha, hay Tập đoàn Allied Telesis INC và Công ty Quantus Corporation đầu tư 500 triệu USD vào khu phức hợp Y tế - Thương mại…
Theo tìm hiểu, một số tập đoàn đầu tư lớn của Pháp, Mỹ cũng đang xúc tiến làm việc với TP.HCM nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư các khu phức hợp giải trí hiện đại tại Thủ Thiêm như khách sạn cao cấp, khu vui chơi giải trí có casino, nhà hát lớn. Mới đây nhất, một tập đoàn đầu tư của Nhật Bản cũng đã làm việc với UBND thành phố ngỏ ý muốn "rót" vốn vào đầu tư Khu Liên hợp thể thao Rạch Chiếc để chuẩn bị cho TP.HCM xin đăng cai tổ chức đại hội thể thao Đông Nam Á (SEAGAMES 21).
Song song đó, mới đây UBND TP.HCM đã chấp thuận xây dựng dự án Công viên Khoa học và Công nghệ quy mô 200 ha tại phường Long Phước sẽ là nơi tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, tạo sản phẩm có chất lượng tốt. Điều này cho thấy triển vọng tươi sáng của thị trường bất động sản khu Đông khi có một lượng lớn các chuyên gia, kỹ sư và người lao động tập trung về đây làm việc, sinh sống.
Đây chính là yếu tố then chốt thúc đẩy thị trường bất động sản khu Đông ngày càng phát triển và gia tăng giá trị nhanh chóng. 
Thương hiệu phát triển bất động sản SwanCity ra mắt thị trường ấn tượng với sự thành công của Khu đô thị nghỉ dưỡng SwanBay. Sở hữu vị trí độc tôn với bốn mặt giáp sông, tiến độ thi công nhanh, chính sách bán hàng linh hoạt đã giúp SwanBay hoàn thành giao dịch chỉ trong một thời gian ngắn.

Tiếp nối sự thành công của đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp Quốc tế thương hiệu SwanCity đang mang đến cho thị trường sản phẩm bất động sản hấp dẫn sẽ cho Đông Sài Gòn thêm dậy sóng. Thành phố SwanPark với quy mô 941,5 ha được quy hoạch là thành phố xanh nhất, ứng dụng toàn diện công nghệ thông minh. SwanPark được dự báo sẽ là bất động sản đáng sở hữu nhất trong năm 2018.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét