Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp Kiến Hưng

Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

I. Căn cứ:

– Căn cứ Quyết định số: 34/2010/QĐ-UBND ngày 16/8/2010 của UBNDTP?Hà Nội về việc ban hành quy định về việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

II. Thành phần hồ sơ gồm có:

Bảng dưới
Một số điểm cần lưu ý khi thực hiện hồ sơ
-Phụ lục số 01:
+ Gửi đơn trực tiếp cho chủ đầu tư dự án (Kính gửi: Cty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai).
+ Dự án chỉ thực hiện hình thức bán (mua) không có hình thức thuê, thuê mua.
+ Mức thu nhập bình quân của hộ gia đình là tổng mức thu nhập (tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp, các khoản thu nhập thường xuyên khác) của các thành viên có thu nhập thường xuyên được kê khai và có xác nhận của đơn vị quản lý chia cho tổng các thành viên của hộ gia đình đó;
– Phụ lục số 01a:
+ Gửi UBND cấp phường nơi ở hiện tại ký, đóng dấu xác nhận tính chính xác về: Hộ khẩu, số nhân khẩu, tình trạng nhà ở của hộ gia đình (Chưa có nhà ở, đất ở thuộc sở hữu của hộ hoặc đã có nhà ở với diện tích < 5m2/người)
+ Trường hợp đối tượng thuộc lực lượng vũ trang nhân dân thì phải có xác nhận của đơn vị nơi người đó đang công tác về chức vụ, thời gian công tác, thực trạng về nhà ở.
+ Họ và tên chủ hộ: theo sổ hộ khẩu đã đăng ký;
– Phụ lục số 01b:
+ Tên cơ quan, đơn vị quản lý của người được xác nhận;
+ Đối với lao động tự do, kinh doanh cá thể UBND cấp phường xác nhận về đối tượng, nghề nghiệp không cần xác nhận mức thu nhập;
+ Đối với các đối tượng đăng ký thuộc Bộ Quốc phòng thì gửi thêm 01 bản sao Giấy xác nhận theo mẫu tại Phụ lục số 01b do cơ quan, đơn vị nơi đang công tác xác nhận về Bộ Chỉ huy quân sự TP Hà Nội để tổng hợp.
Một số điểm cần lưu ý khi đi nộp hồ sơ
– Khi khách hàng mang hồ sơ đến nộp, chủ đầu tư có trách nhiệm nhận và bảo quản hồ sơ theo đúng biên bản giao nhận với khách hàng. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ người nhận hồ sơ có trách nhiệm ghi rõ lý do chưa giải quyết và trả lại cho người nộp hồ sơ thực hiện bổ sung, hoàn thiện. Thời gian nộp lại hồ sơ tối đa trong vòng 15 ngày kể từ ngày trả lại hồ sơ (mỗi người chỉ được bổ sung, hoàn thiện hồ sơ 01 lần).
– Mỗi hộ gia đình hoặc cá nhân chỉ được làm 01 bộ hồ sơ, khi khách hàng không đủ điều kiện mua tại dự án sẽ được trả lại bộ hồ sơ theo biên bản giao nhận đã ký và nêu rõ lý do.
– Các cá nhân phải mang theo chứng minh thư nhân dân và trực tiếp nộp, ký giấy biên nhận hồ sơ tại địa điểm do Cty quy định. Cty không nhận hồ sơ do người khác nộp hộ vì bất kỳ lý do nào.
– Các loại giấy tờ, văn bằng, chứng nhận liên quan hoặc có ảnh hưởng trực tiếp đến điểm của hồ sơ cần được phôto công chứng, chứng thực hoặc xác nhận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
– Chủ đầu tư chỉ nhận hồ sơ đăng ký mua nhà tại một địa điểm duy nhất là:
Tầng 1, Tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm- Hà Đông- Hà Nội.
– Mọi chi tiết xin liên hệ đường dây nóng:
Phòng Kinh doanh: 04 23 220 324
Hoặc trên website: www.xmcc.com.vn
Hoặc địa chỉ email: xmchud@gmail.com
TT
Thành phần Hồ sơ
Số lượng
Ghi chú
1
Đơn đăng ký mua, thuê, thuê mua nhà ở theo mẫu tại Phụ lục số 01 (Theo Quyết định số 34/2010/QĐ-UBND ngày 16/8/2010 của UBND TP Hà Nội)
01 Bản chính 2
Giấy xác nhận về hộ khẩu và thực trạng chỗ ở theo mẫu tại Phụ lục số 01a (Theo Quyết định số 34/2010/QĐ-UBND ngày 16/8/2010 của UBND TP Hà Nội) do UBND cấp phường xác nhận (Riêng đối tượng có hộ khẩu thuộc lực lượng vũ trang thì việc xác nhận thực hiện theo quy định)
01 Bản chính 3
Giấy xác nhận về đối tượng và thu nhập theo mẫu tại phụ lục số 01b (Theo Quyết định số 34/2010/QĐ-UBND ngày 16/8/2010 của UBND TP Hà Nội) do cơ quan, đơn vị nơi từng thành viên trong hộ gia đình đang làm việc xác nhận
Mỗi cá nhân một bản 4Bản sao chứng thực CMTND.Người làm đơn 5Bản sao công chứng sổ Hộ khẩu  6
Giấy tờ ưu tiên: Đối với trường hợp là đối tượng được ưu tiên yêu cầu phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh:
– Người hoạt động cách mạng trước 1/1/1945 (Lão thành cách mạng); người hoạt động cách mạng Tiền khởi nghĩa; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; bà mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng LLVTND, AHLĐ trong kháng chiến; thân nhân liệt sỹ (bố, mẹ, vợ hoặc chồng, con, người có công nuôi dưỡng liệt sỹ) hưởng tuất nuôi dưỡng hàng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.
– Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (không thuộc đối tượng quy định tại Pháp lệnh ưu đãi NCC)
– Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh loại B bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%; thân nhân liệt sỹ; người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học suy giảm khả năng lao động dưới 81%.
– Giáo sư, nhà giáo nhân dân; thầy thuốc nhân dân; nghệ sỹ nhân dân; người được khen thưởng Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Độc lập các hạng; Huân chương Quân công các hạng; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng; Huân chương chiến công các hạng; Huân chương lao động hạng Nhất;
– Phó giáo sư; nhà giáo ưu tú; thầy thuốc ưu tú; nghệ sỹ nhân dân; chiến sỹ thi đua Toàn quốc, người lao động có tay nghề bậc cao nhất của ngành nghề được cấp có thẩm quyền công nhận.
– Trong hộ gia đình có 02 CBCNV có thâm niên công tác mỗi người trên 25 năm
– Đối với bản sao thì phải công chứng, chứng thực
– Những giấy tờ xác nhận của cấp có thẩm quyền thì phải là bản gốc


(Theo BXD)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét