NGƯỜI TRẺ ĐANG CHẾT DẦN VÌ TẬT NGỦ NGÀY CÀY ĐÊM

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

1. Người ta đón bình minh lúc 7 giờ thì mình đón bình minh lúc 12g trưa. Vì thế chẳng ngày nào có bữa sáng đầy đủ, thậm chí mở mắt ra là ăn chiều luôn. Thói quen này ảnh hưởng lớn đến tiêu hóa và dịch vị.
2. Giấc ngủ ban ngày không sâu như ban đêm vì bị tác động bởi ánh sáng, tiếng ồn. Ngủ không sâu, não sẽ không được nghỉ ngơi, máu không lưu thông.
3. Lượng oxy trong não tiêu thụ khi ngủ ngày sẽ nhiều hơn ngủ đêm. Nên khi ngủ dậy, bạn sẽ thường thấy mệt mỏi hoặc đau đầu, chóng mặt, stress.
4. Giấc ngủ ban ngày khiến ta trằn trọc nhiều hơn, thậm chí bị tỉnh giấc rồi cố gắng ngủ lại. Vì thế, cả cơ thể cũng phải hoạt động ngay khi ngủ, không được thư giãn hoàn toàn.
5. Khi phải ngủ bù vào ban ngày, có nghĩa là chúng ta đang thiếu ngủ. Tình trạng này dẫn đến suy giảm trí nhớ, đột quỵ, bệnh tim, tiểu đường,…
6. Nếu ngủ ban ngày bị đánh thức dậy giữa chừng, chúng ta sẽ dễ cáu giận, bực tức và đánh mất năng lượng tích cực. Dẫn đến học hành trễ nải, làm việc uể oải,…
7. Khi thức đêm, da sẽ tiết dầu nhiều hơn, gây tình trạng mụn, nám, tàn nhang và các bệnh da liễu. Chỉ có ngủ trước 12g đêm, da mới được tái tạo, làm chậm quá trình lão hóa.
8. Thức đêm nhiều sẽ béo. Điều này đúng, bởi nếu bạn không ngủ ít nhất 6 tiếng vào ban đêm, quá trình chuyển hóa chất béo sẽ bị xáo trộn, tạo cảm giác thèm ăn, tích nước và tăng cân mất kiểm soát.
9. Tiếp tục thức đêm nhiều ngày, đến một thời điểm nào đó, bạn sẽ không thể đi ngủ sớm. Đây gọi là hội chứng ngủ trì hoãn khi chu kỳ giấc ngủ bắt đầu muộn.
10. Nhiều người cho rằng ngủ muộn để minh mẫn làm việc. Nhưng thực ra càng ngủ muộn, hệ thống thần kinh trung ương càng suy yếu, làm phản xạ, suy nghĩ của ta càng kém.
NẾU BUỘC PHẢI THỨC KHUYA, HÃY NHỚ…
1. Giấc ngủ tốt không phải giấc ngủ dài mà là giấc ngủ sâu. Cho nên, nếu ngủ muộn, bạn phải đảm bảo ngủ tối đa 4-5 tiếng, ngủ liền mạch, không mộng mị.
2. Ngủ bù buổi trưa 30 phút – 1 tiểng. Một giấc ngủ trưa bằng hai giấc ngủ đêm, có thể bù giấc và khởi động lại cơ thể bạn.
3. Thiếu ngủ, cơ thể sẽ mất nước trầm trọng. Vì thế phải cấp nước hoặc chất điện giải, ít nhất 2 lít mỗi ngày.
4. Hầu hết những người thức khuya đều ăn uống lung tung. Họ lựa chọn thức ăn nhanh "đối phó" với cơn đói trong đêm, hoặc vì quá mệt mà hi sinh bữa ăn để ngủ thêm. Giấc ngủ đã rối loạn thì ta phải ăn sao cho đủ bữa, đủ chất mới mong có sức khỏe.
5. Nguyên do của giấc ngủ nông là stress, căng thẳng. Cho nên, "Đầu ta phải ngủ trước rồi mắt mới ngủ". Tức là giải tỏa áp lực ra khỏi tâm trí, cơ thể để ngủ thực sự.
-VÕ PHƯƠNG -
----------------
Hãy để lại những lời nhắn tuyệt vời và cùngVõ Phương Chuyên bất động sản đầu tư nhé!
🗓 Lịch tham quan dự án Tóc Tiên Dream Land. https://toctiendreamland.blogspot.com/
📝 Thông tin và đăng ký tham quan dự án mới nhất Tóc Tiên - Tân Thành.
👉https://toctiendreamland.blogspot.com/
👉https://voducphuong.blogspot.com/
👉 http://voducphuongtk.000webhostapp.com/
☎️ Hotline tư vấn: 093 655 4809 - 0389171599

0 nhận xét:

Đăng nhận xét