Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/4/2019 tại Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa

Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Công ty đầu tư và phát triển nhà Đông Á chính thức khởi động dự án BĐS tại Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa.

Sáng ngày 21/04/2018, tại số 149, Đường số 7, P. An Phú, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, Công ty đầu tư và phát triển Nhà Đông Á (Nhà Đông Á) tổ chức sự kiện triển khai các dự án tại Thị xã Phú Mỹ tháng 5/ 2019.

Tại sự kiện lần này, Công ty đầu tư và phát triển Nhà Đông Á đặt ra mục tiêu doanh thu 1.513 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế (LNST) 145 tỷ đồng tương đương lần lượt gấp 2,8 thực đạt về doanh thu và 3,4 lần thực đạt về LNST của năm 2018. Trong chiến lược kinh doanh năm 2019, Công ty tăng tỷ trọng bất động sản thương mại, bất động sản văn phòng, du lịch, nghỉ dưỡng, phát triển phân khúc BĐS trung bình và trung cấp. Đặc biệt trong năm 2019, công ty đầu tư và phát triển Nhà Đông Á sẽ chính thức khởi động bất động sản khu Đông Nam, Long Thành, Nhơn Trạch, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Năm 2018 là năm có nhiều khó khăn trong tình hình kinh doanh của Công ty đầu tư và phát triển Nhà Đông Á. Do các yếu tố khách quan của thị trường, kết thúc năm 2018, Công ty đầu tư và phát triển Nhà Đông Á đạt doanh thu 532,1 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 42,5 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 32,7% kế hoạch doanh thu và 24,7% so với kế hoạch lợi nhuận đã đặt ra.


Toàn cảnh khu vực tiềm năng tại thị trường Bà Rịa, Thị xã Phú Mỹ năm 2019
Tính đến 31/12/2018, giá trị tổng tài sản là 6.594,4 tỷ đồng trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 63,3%, tài sản dài hạn chiếm 36,7%. Hiện công ty đang đầu tư đồng thời nhiều dự án nên lượng tiền mặt ở mức thấp. Năm 2018, công ty đã thoái vốn ở các công ty thành viên nên đầu tư tài chính dài hạn giảm mạnh.

Tiếp nối việc triển khai thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020, năm 2019 Công ty tiếp tục dựa trên nền tảng chính là bất động sản, tuy nhiên vẫn có sự điệu chỉnh về tỷ trọng giữa các phân khúc, dòng sản phẩm. Trong đó, tiếp tục giảm tỷ trọng đầu tư NOXH, tập trung hoàn thành các dự án NOXH đã và đang đầu tư; nâng tỷ trọng đối với dòng sản phẩm bất động sản thương mại trong đó tập trung vào phân khúc nhà ở trung bình và trung cấp, bất động sản văn phòng, du lịch, nghỉ dưỡng, (cao cấp, Đất nền, Bất động sản vừa ở vừa kinh doanh (shophouse và Officetel), Bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực có tiềm năng du lịch (Biệt thự biển và Condotel), khu công nghiệp, nhà xưởng, kho bãi,… Song song đó đẩy nhanh tiến độ dự án, đồng thời công ty sẽ đẩy mạnh việc tìm kiếm các đối tác uy tín để tiến hành hợp tác nhằm khai thác dự án có quy mô lớn, xem xét thoái vốn, chuyển nhượng các dự án không còn phù hợp với chiến lược kinh doanh nhằm giảm thiểu tối đa chi phí vốn, tránh rủi ro thanh khoản, tìm kiếm giải pháp tối đa hóa hiệu quả sử dụng vốn.

Năm 2019 Công ty sẽ chính thức khởi động dự án Bất động sản Bà Rịa thông qua việc thành lập Văn phòng mới với 100% vốn sở hữu của Nhà Đông Á, đồng thời với lợi thế đang có từ hai khu công nghiệp hiện hữu cùng với hệ thống công ty liên kết, siêu thị, đối tác rộng lớn tại các khu vực công ty đang xây dựng phương án đầu tư vào lĩnh vực bất động sản Bà Rịa nhằm tạo bước chuyển mới về việc đầu tư đối với dòng sản phẩm này.

Thị trường bất động sản phía Đông Bà Rịa sôi động.

Theo báo cáo tình hình thị trường bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu quý IV/2018 của Savills Việt Nam, lượng giao dịch biệt thự và nhà liền kề tại Thị xã Phú Mỹ dẫn đầu thành phố, đạt 52%.

Nằm tại vị trí trọng yếu phía Đông Thị xã Phú Mỹ là cửa ngõ kết nối Sân bay Long Thành, Cao tốc Bến Lức - Long Thành, và Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều tỉnh thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Đà Lạt, Bình Dương,....

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, khu vực Thị xã Phú Mỹ hiện được rót vốn phát triển hạ tầng giao thông với nhiều tuyến đường trọng điểm. Những cây cầu nghìn tỷ cũng được thông qua khiến khu vực trở thành điểm sáng về hạ tầng, dễ dàng kết nối với khu "lõi" của Thị xã Phú Mỹ.

Cùng với đó, sự xuất hiện của các tên tuổi lớn trong thị trường bất động sản như Trung tâm thương mại Vincom với dự án Phú Mỹ Gold City được cho là nguyên nhân gia tăng sức hút tại thị trường này. Dự án mang tới hệ thống công viên và tiện ích toàn diện về y tế, giáo dục, vui chơi giải trí và thể thao ngoài trời.

Khu đô thị Phú Mỹ Gold City có quy mô 20ha, với quy hoạch đại đô thị nhiều tiện ích, trong đó có tòa nhà cao tầng đầu tiên tại Thị xã Phú Mỹ và dự án nhà phố, biệt thự liền kề.

Theo giới đầu tư, hiện dự án đón làn sóng đầu tư mạnh khi trung tâm thương mại tương lai cùng định hướng phát triển đại đô thị đẳng cấp quốc tế Cảng tại Thị xã Phú Mỹ.

Bên cạnh đó, khu biệt thự thấp tầng Phú Mỹ Gold City cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người mua. Chủ đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ đang triển khai nhanh các hoạt động thi công đại đô thị này.
Theo đó, chuẩn bị triển khai xây dựng. Các tuyến đường chính rộng 52m, 40m, 30m của dự án cũng đều hình thành. Các tòa căn hộ thuộc phân khu đầu tiên hiện xây cao đến tầng 7.
Sắp diễn ra diễn đàn BĐS Cảng Quốc tế Bà Rịa Vũng Tàu 2019

Ngày 23/4 tới đây, tại Bà Rịa Vũng Tàu sẽ diễn ra Diễn đàn Bất động sản cụm công nghiệp Thị xã Phú Mỹ 2019 do các Tập đoàn lớn như Đất Xanh, cùng Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện bất động sản đô thị Cảng quy mô lớn được diễn ra tại Bà Rịa, với chủ đề xoay quanh những vấn đề nóng nhất về bất động sản Cảng công nghiệp...

Theo Ban tổ chức, thị trường bất động sản Cảng công nghiệp (bao gồm đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn, nhà kho và logistics) ở Thị xã Phú Mỹ đang đứng trước những cơ hội phát triển mạnh mẽ và bùng nổ. Bất động sản công nghiệp Thị xã Phú Mỹ có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư nước ngoài trong xu hướng dịch chuyển đầu tư quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Cùng với đó, các chính sách mới của Việt Nam về bất động sản Cảng công nghiệp: chiến lược cơ cấu lại ngành Cảng công nghiệp, khung pháp lý mới về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế, cụm công nghiệp… đã mở ra nhiều cơ hội phát triển các khu công nghiệp trên cả nước, từ đó tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà đầu tư tận dụng cơ hội này.

Nhờ vào vị trí chiến lược của mình, Thị xã Phú Mỹ đang có rất nhiều thuận lợi và cơ hội cần phải nắm bắt kịp thời với làn sóng dịch chuyển của các công ty từ Trung Quốc sang Việt Nam. Theo nhận định từ chuyên gia, Thị xã Phú Mỹ sẽ chuyển dịch từ một thị trường sử dụng nhiều lao động sang thị trường phát triển tập trung nhiều vốn.

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh đi kèm với sự dịch chuyển trong chuỗi giá trị đã và đang mở ra tương lai tươi sáng cho thị trường bất động sản công nghiệp, nhất là khi dòng vốn FDI vào Thị xã Phú Mỹ vẫn chuyển động theo chiều hướng tăng tích cực. Bên cạnh đó, Thị xã Phú Mỹ cũng có các ưu đãi về thuế như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, thuế thu nhập cá nhân..., giảm các chi phí về thuê đất đai, nhà xưởng, vật chất kỹ thuật... để thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

Dự báo đến năm 2020, Thị xã Phú Mỹ sẽ có khoảng 50 khu công nghiệp, diện tích cần khoảng 50.000 ha. Do đó, cơ hội sở hữu quỹ đất để thâm nhập và phát triển trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp là rất lớn đối với cả nhà đầu tư hiện hữu và các nhà đầu tư tiềm năng trong tương lai.

Tuy nhiên, để phát triển bất động sản công nghiệp, thị trường logistics (kho vận) cũng là một trong những yếu tố có vai trò quan trọng. Rất nhiều chuyên gia cho rằng thị trường logistics sẽ phát triển “nổi bật” trong vòng 5-10 năm nữa. Dự báo, đến năm 2025, thị trường thương mại điện tử tại Thị xã Phú Mỹm sẽ tăng lên đến 8 tỷ USD. Như vậy, bên cạnh công nghệ, các doanh nghiệp logistics cũng phải nhanh chóng đầu tư hạ tầng để chiếm miếng bánh lớn trong tương lai. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào bất động sản Cảng công nghiệp tại Thị xã Phú Mỹ.

Diễn đàn Bất động sản Cảng công nghiệp Thị xã Phú Mỹ 2019 với mục tiêu, đồng hành, trợ giúp các lãnh đạo địa phương, các doanh nghiệp và nhà đầu tư cùng chia sẻ kiến thức, thông tin, theo sát các diễn biến của thị trường, tìm kiếm các giải pháp để kết nối và tận dụng tối đa cơ hội.

Tại diễn đàn, các diễn giả sẽ có những báo cáo chuyên sâu xoay quanh vấn đề những tác động của bối cảnh, chính sách đến bất động sản công nghiệp và làm thế nào để tận dụng những lợi thế sẵn có để làm tiền đề, tạo ra cơ hội phát triển hơn nữa cho thị trường bất động sản Cảng công nghiệp Thị xã Phú Mỹ. Qua đó, giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tiếp cận thông tin quy hoạch quỹ đất tại từng địa phương và chính sách ưu đãi thu hút đầu tư.

Trong khuôn khổ diễn đàn, sẽ có nhiều hoạt động tiếp xúc của lãnh đạo địa phương với các nhà đầu tư tiềm năng đang tìm hiểu cơ hội đầu tư vào khu công nghiệp tại các địa phương, đồng thời sẽ tổ chức hoạt động kết nối và xúc tiến đầu tư giữa các địa phương, nhà đầu tư và các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Xây dựng hệ thống các tuyến đường cao tốc để lưu thông, và giảm tải Quốc lộ 51

Sau 2 lần khởi công, bế tắc gần 10 năm khi có liên quan về vấn đề tài chính, với sự tham gia của nhà đầu tư mới, liên danh nhà đầu tư cam kết không để Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu lỡ hẹn thêm nữa với người dân Thị xã Phú Mỹ.
Cam kết được đưa ra tại hội nghị tháo gỡ vướng mắc để thúc đẩy tiến độ dự án này diễn ra chiều 20/4.

Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được kỳ vọng nối thông khu vực Thị xã Phú Mỹ với Đồng Nai. Dự án được khởi công lần đầu Qúy IV/2009. Dự án được khởi động bởi Liên danh các Nhà đầu tư: theo hình thức BOT. Với mục tiêu hoàn thành vào quý II/2020.

Để giải khó khăn và khởi động dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ tướng đã đồng ý cho chuyển nhượng nhà đầu tư Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) tham gia điều hành dự án.

Theo Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI), khi tiếp nhận với vai trò điều hành dự án đã kiện toàn bộ máy, rà soát năng lực nhà thầu thi công, phương án thi công; Chủ động mời Kiểm toán nhà nước, Hội đồng nghiệp thu nhà nước, cơ quan thuế vào kiểm tra để ngăn ngừa thiếu sót. Hợp tác cơ quan cảnh sát điều tra…

Để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc này, theo ông Hồng, doanh nghiệp dự án đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT tháo gỡ 1 số khó khăn của dự án, như: Chấp thuận giảm tống mức đầu tư còn 9.669 tỷ đồng (thay vì mức 14.678 tỷ đồng) do cập nhật lại giá vật tư, vật liệu; điều chỉnh hợp đồng BOT; thống nhất các thủ tục; kiến nghị Thủ tướng bố trí ứng trước 500 tỷ đồng trên tổng số 2.154 tỷ đồng phần nhà nước hỗ trợ dự án

Võ Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét