Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa: Sức bật để trở thành đô thị Cảng loại 2

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Để xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, những năm qua, TP.Tân An, đầu tư xây dựng nhiều công trình ở các lĩnh vực và tạo ra nhiều khác biệt trong thay đổi bộ mặt đô thị. Hiện nay, người dân rất phấn khởi với dự án đường Quốc lộ 51, Quốc lộ 55, Quốc lộ 56 và Biên Hòa - Vũng Tàu,...đã đi vào thực hiện.
Đường phố TP.Tân An ngày càng khang trang, sạch đẹp Ảnh: VÕ PHƯƠNG

Hạ tầng ngày càng phát triển

Thời gian qua, từ các nguồn vốn của Trung ương, tỉnh, thành phố, nguồn xã hội hóa, nhiều công trình ở các lĩnh vực trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ được sửa chữa, đầu tư xây mới khang trang.

Chỉ tính trong giai đoạn 2011-2015, từ nhiều nguồn vốn các cấp và nhân dân, doanh nghiệp đóng góp với tổng kinh phí trên 6.000 tỉ đồng để thực hiện hàng trăm công trình lớn, nhỏ.

Trong đó, điển hình là công trình Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Sản Nhi, Trường THPT Chuyên Phú Mỹ, Nhà Thiếu nhi Phú Mỹ, mở rộng, nâng cấp Quốc lộ (QL) 55 đoạn qua TP.Bà Rịa, Công viên Thị xã Phú Mỹ “Thị xã Phú Mỹ phấn đấu trở thành phố Cảng bậc nhất”,...

Những công trình trên hiện được đưa vào khai thác sử dụng, góp phần tạo sự phát triển mới cho thành phố, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần,... cho người dân.
Một góc Thị xã Phú Mỹ

Đường cao tốc Quốc lộ 51 và Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu- tuyến đường văn minh đô thị

Dự án đường cao tốc Quốc lộ 51 và Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là 1 trong 3 công trình trọng điểm mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) đề ra.

Theo đó, dự án này dài trên 16km (bao gồm Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) đi qua địa phận 5 xã, 4 phường: TX. Phú Mỹ (huyện Tân Thành); TP. Bà Rịa, Long Thành, Biên Hòa.

Dự án này được giao cho UBND Thị xã Phú Mỹ lập dự án đầu tư. Quy mô mặt đường được thiết kế 6 làn xe. Điểm đầu giao với Biên Hòa Đồng Nai; điểm cuối giao với QL55 qua tuyến Đường về Vũng Tàu.

Công trình được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 từ 2016-2020, tiến hành giải phóng mặt đường 33m, làm đường 26m và làm hệ thống cơ sở hạ tầng đường bộ; giai đoạn 2 sau năm 2020, đầu tư mở rộng đường 33m.

Theo dự kiến, tổng mức đầu tư của cả phần đường và cầu hơn 3.500 tỉ đồng, trong đó, giai đoạn 1 hơn 2.400 tỉ đồng, giai đoạn 2 hơn 1.100 tỉ đồng. Nguồn vốn đầu tư gồm vốn trái phiếu chính quyền địa phương, vốn huy động các nhà đầu tư, ngân sách tỉnh.
Sơ đồ định hướng phát triển không gian đô thị Thị xã Phú Mỹ Ảnh: MHD

Theo đánh giá của lãnh đạo Thị xã Phú Mỹ, khi đường Cao tốc được đưa vào sử dụng sẽ góp phần chuyển hướng lưu thông vận tải ra các vùng ven ngoại thành, góp phần giảm bớt áp lực cho tuyến QL55, tuyến tránh QL55 qua nội ô Thị xã Phú Mỹ và trục đường Vũng Tàu.

Tuyến đường này cũng tạo nên trục giao thông liên hoàn xuyên suốt nối liền giữa các xã, phường; đồng thời, tạo nên hệ thống giao thông thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy thương mại, dịch vụ phát triển.

Ngoài những lợi ích trên, gần đây, Bí thư Thành ủy TP.Bà Rịa - ông Đặng Minh Thông còn đánh giá, đường Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu còn là cơ sở quan trọng giúp chính quyền thành phố quản lý tốt cảnh quan, kiến trúc, quy hoạch xây dựng, tạo ra quỹ đất để chỉnh trang và mở rộng nội thành.

Trần Văn Lợi, Phó bí thư thường trực thành ủy cho biết: “Kế hoạch thực hiện dự án đường Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã trình UBND tỉnh xem xét chấp thuận. Khả năng, đường Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ được triển khai giải phóng mặt bằng trong quí III-2018, đến 2019 sẽ khởi công”./.

https://voducphuong.blogspot.com/2019/04/au-tu-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-giai.html

Võ Phương












0 nhận xét:

Đăng nhận xét