HƠN 9 TỶ USD VÀ 35.000 TỶ ĐỒNG VỐN ĐẦU TƯ - BÙNG NỔ CƠN SỐT BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG TẠI BR - VT

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Từ lâu Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá như "trái tim của du lịch biển" của khu vực miền Đông Nam Bộ với bờ biển có chiều dài 305 km, có nhiều bãi tắm đẹp. Thêm vào đó, sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã khiến nơi đây có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết.
Theo danh mục thu hút đầu tư về lĩnh vực du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), hiện trên địa bàn tỉnh có 128 dự án đầu tư du lịch trong và ngoài nước, tập trung tại các địa bàn Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền, TP Vũng Tàu và huyện Côn Đảo với diện tích 2.704ha, với tổng vốn đầu tư trên 9.100 triệu USD và gần 35.000 tỷ đồng.

Trong tổng số những dự án đó có những dự án du lịch chất lượng cao đã hình thành và hoạt động kinh doanh có hiệu quả góp phần khẳng định thương hiệu cho tỉnh, tăng doanh thu và lượng khách cho du lịch địa phương. 

Trong số này đáng kể như: Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm Strip, Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro, Khu du lịch cáp treo Hồ Mây, Sixsences Côn Đảo, Lan Rừng Resort Vũng Tàu & Phước Hải, Oceanami Villas & Beach Club, Sanctuary Hồ Tràm, Khu du lịch suối khoáng Bình Châu…

Theo lãnh đạo tỉnh BR - VT, trong giai đoạn hiện nay, tỉnh ưu tiên kêu gọi những nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đầu tư các dự án lớn, có thương hiệu quốc tế, tạo ra sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao, thu hút được dòng khách cao cấp tại 18 khu đất có giá trị quy mô lớn như: Khu đất 220 ha tại TP Vũng Tàu, khu công viên Safari 519ha tại Xuyên Mộc, khu đất 2.400ha tại Núi Dinh và một số khu đất tại TP Vũng Tàu và tuyến ven biển Vũng Tàu – Long Hải – Phước Hải – Xuyên Mộc và huyện Côn Đảo.

Song song đó, Sở Du lịch tỉnh cũng đề xuất các dự án chậm triển khai đã thu hồi để kêu gọi đầu tư như: Bảo tàng tranh 3D tại vị trí dự án KDL Bờ Biển Vàng tại Phường 11, TP. Vũng Tàu; gộp dự án Khu biệt thự Sông Lô (45ha) và KDL Biển Bình Châu (43,34ha) thu hút đầu tư KDL vui chơi giải trí phức hợp cao cấp; KDL Hiền Nga (15,6ha) và  KDL Minh Tú (17,65ha) thu hút đầu tư khu dịch vụ vui chơi giải trí thể thao biển; KDL Cát Vân (12,6ha) và KDL Liên hợp resort Thể thao Bình Châu (13ha) thu hút đầu tư khu biệt thự nghỉ dưỡng.
Cũng theo ông Hưng, hiện nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực hiện lại điều chỉnh quy hoạch chung của tỉnh đến năm 2050, kêu gọi đầu tư nhiều dự án du lịch - nghỉ dưỡng lớn đã bị thu hồi trước đây do nhà đầu tư không đủ năng lực triển khai. Nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn như Vingroup, Sun Group, Hưng Thịnh Corp, Tuần Châu, Tiến Phước... cũng đang làm việc với tỉnh để tìm hiểu những khu vực có thể đầu tư dự án mới.

Đặc biệt, ông Hưng cho biết khu vực Bãi Trước của TP. Vũng Tàu được xem là vị trí đắc địa và có giá trị lịch sử phát triển lâu đời của tỉnh. Do vậy, tỉnh cũng đang cân nhắc việc kêu gọi các dự án đầu tư vào khu vực ven biển này. 

"Chính việc đang có một làn sóng đầu tư mới vào tỉnh, cộng với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang bước vào giai đoạn chuẩn bị khởi công, nhiều dự án giao thông kết nối liên vùng đang được xây dựng...đã làm cho thị trường bất động sản của tỉnh thời gian qua sôi động hẳn lên, thu hút thêm được nhiều nhà đầu tư mới", ông Hưng cho biết thêm.

Cũng theo ông Hưng, khi tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, cũng như sân bay Quốc tế Long Thành, Dự án sân bay lưỡng dụng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ (do Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm làm chủ đầu tư), Nhà máy Lọc hóa dầu Long Sơn khởi công, hình thành trung tâm đô thị Phú Mỹ (huyện Tân Thành)… mở ra nhiều tiềm năng cho thị trường BĐS của tỉnh.

Không chỉ vậy, Bà Rịa - Vũng Tàu còn được quy hoạch là trung tâm dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu trọng tải. Do đó, theo nhận định của ngành xây dựng và các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, trong thời gian tới, nhu cầu nhà ở dành cho các chuyên gia sẽ gia tăng nhanh chóng.
Nguồn: Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Vũng Tàu (thuộc Sở TN-MT), từ những tháng cuối năm 2017 đến nay, lượng hồ sơ mua bán chuyển nhượng đất tăng mạnh. 

Cũng theo lãnh đạo Sở xây dựng tỉnh này, điều quan trọng đó là hiện TP. Vũng Tàu đang hoàn thành 3 điều chỉnh quy hoạch gồm: "Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Vũng Tàu", "Điều chỉnh quy hoạch đô thị" và "Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020". Theo đó, tương lai của TP. Vũng Tàu sẽ phát triển theo hướng không gian chủ đạo của một đô thị du lịch vùng duyên hải - đô thị sinh thái biển.



Nguồn tin: CafeF.











0 nhận xét:

Đăng nhận xét