Bất động sản Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa: 'Dậy sóng' vì hạ tầng

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Thị trường bất động sản Thị xã Phú Mỹ đang trên đà phát triển và sôi động không thua kém so với Đồng Nai, Bình Dương.

Trong những năm gần đây, dân nhập cư ồ ạt tập trung tại các thành phố lớn làm mật độ dân số cao và quỹ đất đang hẹp dần. Còn nhiều nhà đầu tư, khách hàng chuyển hướng vào khu vực phía Đông TP.HCM đón đầu xu hướng phát triển mới.

Hạ tầng được đầu tư đồng bộ

Giao thông là xương sống huyết mạch để phát triển kinh tế - xã hội, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua TP.HCM và Long An luôn được Tỉnh và Thành phố ưu tiên hàng đầu. Với 46% vốn đầu tư của tỉnh được đầu tư vào việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, chắc chắn sẽ mang đến nhiều cung đường mới thuận tiện cho lưu thông với trung tâm TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Theo đó, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành hoàn thành vào 2019, tuyến đường liên thông vùng miền Tây Nam Bộ và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM, rút ngắn thời gian từ Long An đến TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Tạo nên vùng liên kết vệ tinh lớn, trở thành trung tâm cửa ngõ với nhiều giá trị tiềm năng trong tương lai.
Nhiều dự án giao thông kết nối Bà Rịa với TP.HCM và các tỉnh lân cận đang được đầu tư xây dựng.

Chưa kể, dự án thành phần đoạn Cầu Cát Lái và Quốc lộ 51 thuộc đường vành đai 4 chuẩn bị xây dựng. Tuyến đường này đi qua huyện Tân Thành đi Sân bay Quốc tế Long Thành sẽ có vai trò tiếp nhận và giải tỏa lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam Bộ, giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô của TP.HCM khiến giao thông giữa TP.HCM và Bà Rịa, Đồng Nai được thông suốt.

Ngoài ra, một số dự án giao thông đang được tỉnh dồn sức đầu tư như đường Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 55; đường nối QL 51 – Sân bay Long Thành… cũng là lí do thu hút dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp, nhà đầu tư vào thị trường bất động sản khu vực ở giai đoạn này. Do đó, các quỹ đất trống không chỉ được doanh nghiệp “sân nhà” tìm kiếm, săn đón mà nhiều tập đoàn lớn cũng đổ về đây.

“Sân chơi” mới với nhiều cơ hội đầu tư

Trong các huyện của Thị xã Phú Mỹ giáp với TP.HCM, Thị xã Phú Mỹ được đánh giá là thị trường mới nổi nhưng hứa hẹn mang lại khả năng sinh lợi cao, mở ra một “sân chơi” với nhiều cơ hội và tiềm năng cho giới đầu tư bất động sản. Đặc biệt, bất động sản Bà Rịa, Thị xã Phú Mỹ, không còn đơn thuần với sản phẩm đất nền đơn thuần, Công ty nhà Đông Á đã tạo ra những sản phẩm khác biệt như: nhà phố, biệt thự xây sẵn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách mua. Đây là doanh nghiệp tiên phong phát triển các khu đô thị khép kín nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân nơi đây.

Chia sẻ về điều này, ông Đặng Lộc – Tổng giám đốc Nhà Đông Á cho rằng, giao thông kết nối thuận tiện là lí do khiến doanh nghiệp mở rộng phạm vi phát triển dự án. Hạ tầng, giao thông phát triển đã kéo theo nhu cầu đầu tư và sinh sống tăng lên ở tất cả khu vực. Ngay cả ở khu vực xa xôi thì việc kết nối đi lại cũng dễ dàng hơn trước rất nhiều khi các tuyến đường đang được gấp rút đầu tư chỉn chu.

Tại Thị xã Phú Mỹ, Nhà Đông Á đã tạo ra những sản phẩm khác biệt như: đất nền, nhà phố, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách mua.

Tuy nhiên, theo ông Lộc, bên cạnh lợi thế về dự án quy mô nở rộ, giá mềm hơn khu vực giáp ranh thì thị trường bất động sản Thị xã Phú Mỹ trong thời gian tới sẽ chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt cả về giá cả, nguồn khách hàng lẫn quỹ đất. Chắc chắn quỹ đất sạch, đẹp, pháp lý hoàn chỉnh tại khu vực sẽ có xu hướng thu hẹp trong vòng 2-3 năm tới. Khi đó, các chủ đầu tư cũng khó khăn hơn trong việc tìm kiếm, tiếp cận nguồn đất để làm dự án.

Là một trong các tỉnh phát triển của Đông Nam Bộ, Bà Rịa - Vũng Tàu hiện đang đón đầu ưu thế với nhiều lợi ích. Nằm ở vị trí đắc địa, chỉ mất khoảng 5km tới khu đô thị mới Cảng Cái Mếp - Thị Vải, lại là nơi trung tâm của các khu du lịch sinh thái. Thị xã Phú Mỹ đang hướng đến một tầm cao mới, tận dụng tiện ích để phát triển kinh tế nâng cao vị thế về bất động sản, trở thành “miền đất hứa” với nhiều cơ hội và tiềm năng cho giới đầu tư.

Đặc biệt là 3 khu vực Long Thành, Nhơn Trách, Thị xã Phú Mỹ sẽ trở thành khu đô thị loại 1, nằm trong tổ hợp TP.HCM. Đây sẽ là cơ hội để Thị xã Phú Mỹ chuyển mình, bước đột phá trong tiến trình công nghiệp hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp, thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, các vấn đề xã hội và môi trường theo hướng phát triển bền vững.

Bất động sản Thị xã Phú Mỹ đang có sự chuyển mình và phân hóa mạnh mẽ. Các dự án được gắn kết với hạ tầng, tiến độ dự án, tạo nên sức hấp dẫn của sản phẩm. Khách hàng cũng khắt khe trong việc quyết định mua sản phẩm, nên chủ đầu tư cũng phải chau chuốt hơn. Các dự án có vị trí đẹp và không gian sống chất lượng, tiện ích toàn diện luôn trở thành tâm điểm của thị trường".

Theo báo cáo của tỉnh Thị xã Phú Mỹ tới năm 2020 tầm nhìn 2030, Thị xã Phú Mỹ sẽ trở thành vùng kinh tế động lực hàng đầu của cả nước. Với nhiều dự án bất động sản quy mô tầm cỡ quốc tế. Chi phí đầu tư thấp, hạ tầng phát triển hiện đại, dân cư tập trung đông, quy tụ của khu công nghiệp… sẽ là tiền đề tạo sức hút các nhà đầu tư lớn, biến Thị xã Phú Mỹ thành trung tâm khu đô thị ngoại ô sầm uất bậc nhất cả nước.

Võ Phương




















0 nhận xét:

Đăng nhận xét