Bất động sản Bình Châu kỳ vọng đón sóng hạ tầng

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

 Cùng với sân bay Phan Thiết, sân bay Lộc An các dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, đường ven biển Bình Thuận - Bình Châu - Hồ Tràm... hút nhiều chủ đầu tư tìm đến địa phương.

Sở hữu bờ biển dài 192km cùng nhiều thắng cảnh tự nhiên nổi tiếng như Gành Son, Giếng Tiên, Hòn Rơm, đảo Phú Quý, Bình Châu, Hồ Tràm... nhưng bất động sản nghỉ dưỡng tại Bình Thuận - Bình Châu - Hồ Tràm có tốc độ phát triển khá chậm so với các địa phương có phát triển du lịch biển.

Số liệu của CBRE Việt Nam cho thấy, Bình Thuận hiện chỉ có khoảng 3.000 phòng khách sạn 4-5 sao, trong khi các Khánh Hòa, Quảng Ninh và Đà Nẵng sở hữu lần lượt là 9.204 phòng, 4.380 phòng và 7.463 phòng.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân quan trọng khiến bất động sản nghỉ dưỡng tại Bình Thuận đi sau các địa phương khác là do chưa có sân bay, để hút khách. Thị trường được dự báo sẽ có sự chuyển biến rất mạnh mẽ, khi sân bay Phan Thiết và sân bay Lộc An với vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng đi vào khai thác.

Sân bay Phan Thiết và sân bay Lộc An có công suất thiết kế khoảng 500.000 khách mỗi năm và chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết 10km. Sau khi sân bay Phan Thiết và sân bay Lộc An đi vào hoạt động, thời gian di chuyển từ TP HCM, Nha Trang, Đà Nẵng... đến Phan Thiết chỉ còn 30 phút thay vì 2,5 giờ lái xe, còn các tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng... vào tới Phan Thiết cũng chỉ mất không quá 1,5 giờ bay. 

Báo cáo nghiên cứu thị trường "Du lịch và bất động sản du lịch biển Việt Nam năm 2018" của Tập đoàn Crystal Bay - đơn vị đang quản lý vận hành The Sailing Bay Beach Resor (Mũi Né) - đánh giá, sân bay Phan Thiết đưa vào sử dụng sẽ tạo sức bật mới cho kinh tế tỉnh Bình Thuận.

"Khi thời gian di chuyển được rút ngắn tối đa, Bình Thuận sẽ thu hút thêm lượng lớn du khách đến từ các tỉnh phía Bắc và du khách quốc tế. Việc gia tăng khách du lịch sẽ tạo đà cho các lĩnh vực khác phát triển, trong đó thị trường bất động sản nghỉ dưỡng là lĩnh vực được hưởng lợi đầu tiên", trích báo cáo.
Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết kỳ vọng cất cánh cùng với đà hoàn thiện các hạ tầng giao thông kết nối.

Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết kỳ vọng "cất cánh" cùng với đà hoàn thiện các hạ tầng giao thông kết nối.

Cũng theo Crystal Bay, hàng năm tập đoàn này đưa hơn 300.000 khách Nga tới Nha Trang (trong tổng số 500.000 khách Nga tới Nha Trang) với khoảng 1.300 chuyến bay charter của Crystal Bay hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh. Số khách này không chỉ đổ về sử dụng các phòng khách sạn 3-5 sao tại Nha Trang mà còn cả Phan Thiết.

Cùng với sân bay Phan Thiết, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn khác cũng đang xây dựng kết nối thành phố biển với các địa phương khác. Chẳng hạn như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với tổng vốn đầu tư 18.000 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020, hay đường ven biển Bình Thuận cũng đang trong quá trình xin ý kiến để điều chỉnh quy hoạch...

Cùng với đó, UBND tỉnh Bình Thuận luôn chú trọng điều chỉnh quy hoạch các khu vực ven biển, hệ thống hạ tầng giao thông ven biển... gắn với phát triển du lịch trên địa bàn toàn tỉnh tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội.

Những thông tin tích cực về hạ tầng giao thông đã thu hút không ít dự án bất động sản về Bình Thuận, đặc biệt là Phan Thiết. 

Trong đó, có dự án NovaHills Mũi Né của chủ đầu tư Novaland. Với hơn 600 biệt thự, dự án có giá dự kiến từ 7,3 tỷ đồng mỗi căn đã bao gồm đầy đủ nội thất. Đại diện đơn vị phát triển cho biết, NovaHills Mũi Né đang nhận được sự hưởng ứng rất tốt từ thị trường. Lượng khách chủ yếu là những nhà đầu tư có mức thu nhập ổn định, trung lưu, trong đó khách hàng cũ của Novaland chiếm số đông. 

Mẫu biệt thự có hồ bơi dài xuyên suốt tới 250m của NovaHills Mũi Né. Tham quan biệt thự mẫu dự án tại Seaway Bình Châu  hoặc liên hệ hotline 0936554809.

Đánh giá về lợi thế của dự án, chủ đầu tư nhận định trước hết đến từ chính sách bán hàng ưu đãi, với mức thanh toán đợt đầu chỉ 2,5-3 tỷ đồng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn dịp cuối năm như lộc mai vàng - một lượng vàng 9999, voucher 2 đêm nghỉ dưỡng tại Anatara Mũi Né Resort hoặc Azerai Cần Thơ.. . Ngoài ra, thiết kế độc đáo của mẫu biệt thự có hồ bơi dài xuyên suốt dài tới 250m vừa mới công bố cũng giúp nâng cao giá trị dự án và thu hút nhà đầu tư trong những ngày cuối năm 2018.

"Sức hấp dẫn của sản phẩm bất động sản Phan Thiết còn do mức giá bình quân trên thị trường còn thấp, tiềm năng gia tăng giá trị cao. Nếu như mỗi căn biệt thự ven biển ở Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc có giá trung bình 15-30 tỷ đồng thì ở Mũi Né chỉ vài tỷ đồng là nhà đầu tư có thể sở hữu", đại diện đơn vị phát triển nhận định.

Dự án sẽ do Ricons - một trong những công ty xây dựng hàng đầu hiện nay tại Việt Nam làm nhà thầu xây dựng.
Ricons sẽ là Nhà thầu xây dựng cho dự án NovaHills Mũi Né Resort & Villas (Phan Thiết, Bình Thuận).

Bên cạnh NovaHills Mũi Né, sắp tới đây tại thị trường Phan Thiết, Novaland cũng sẽ tiếp tục giới thiệu loạt dự án có quy mô lớn tập trung. Gần đây nhất sẽ là việc triển khai sân gôn đầu tiên trong chuỗi 4 sân gôn do "cá mập trắng" lừng danh Greg Norman thiết kế. 

Không chỉ có Novaland, làn sóng đầu tư vào thị trường Phan Thiết, Bình Châu trong những tháng gần đây còn chứng kiến sự tham gia của hàng loạt đại gia khác Lộc Tú, TTC, Hưng Thịnh, FLC, Việt Úc...

Võ Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét