Đánh giá tiềm năng đầu tư bất động sản Nhơn Trạch?

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Vùng đất Nhơn Trạch chỉ cách quận 2 và quận 9 bởi một con sông Đồng Nai, giao thông thuận tiện kể cả đường bộ lẫn đường thủy. Ngoài ra, đây còn là khu vực được chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.

Trong thời gian vừa qua nhờ hàng loạt tín hiệu tích cực từ việc xây dựng hạ tầng, phát triển kinh tế và vị trí chiến lược… đang giúp cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch chuyển mình mạnh mẽ.
Không lâu nữa, đây sẽ là một thành phố vệ tinh đáng sống chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 20-30 phút di chuyển.
Là một trong những đô thị công nghiệp lớn của Đồng Nai, Nhơn Trạch có rất nhiều lợi thế phát triển

Khơi dậy tiềm năng
Thời gian gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) Nhơn Trạch được nhiều chuyên gia nhận định đang có sự chuyển biến mạnh mẽ.

Hiện nay khả năng kết nối Nhơn Trạch với TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh miền Tây đã được cải thiện đáng kể  khi ngoài cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và Quốc lộ 51, nhiều tuyến giao thông quan trọng như đường Nguyễn Ái Quốc (25C), Đường 319,  Tôn Đức Thắng mở rộng, Vành đai 3, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành cũng đang dần hoàn thiện. Ngoài ra, một loạt công trình trọng điểm khác như cầu nối quận 2 và quận 9, tuyến monorail TP.HCM – Nhơn Trạch – Long Thành… cũng đã được nhà nước đưa vào danh sách ưu tiên đầu tư trong vài năm tới.

Theo các chuyên gia BĐS, Nhơn Trạch hiện đang bước vào giai đoạn phát triển mà khu Đông TP.HCM từng trải qua. Do vậy, khi các công trình giao thông nói trên đưa vào khai thác kết hợp cùng với sân bay quốc tế Long Thành mà Nhơn Trạch là của ngõ, là trung tâm giao thương sẽ là cú hích quan trọng giúp BĐS tại đây gia tăng giá trị mạnh mẽ.
Khi có cầu Cát Lái, các dự án giao thông ở đây sẽ được kết nối thuận tiện hơn cho các xã ở khu vực Tây - Bắc huyện Nhơn Trạch.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề xuất xây cầu Cát Lái thay vì UBND TP.HCM để sớm được triển khai dự án này. Dự án cầu Cát Lái có tổng chiều dài 3.782m.
Cầu được thiết kế dây văng 2 trục tháp, dầm bê tông dự ứng lực, khổ thông thuyền 250m; bề rộng mặt cầu 37m, thiết kế 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.   Tổng mức đầu tư  dự kiến gần 7.200 tỷ đồng. Theo thiết kế, cầu Cát Lái sẽ được xây dựng vượt sông Đồng Nai, nối quận 2, TP.HCM với xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch.
Theo UBND huyện Nhơn Trạch, nếu cầu Cát Lái được xây dựng sẽ tạo điều kiện tốt cho các xã Phú Hữu, Đại Phước, Phú Đông, Phú Hội... của huyện phát triển.

Tại cuộc họp triển khai công tác kết nối giao thông các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gần đây, lãnh đạo ngành giao thông TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An đều cho rằng cần phải thông suốt tuyến đường vành đai 3, tạo sự kết nối cho vùng kinh tế trọng điểm.
 Tuyến vành đai 3 chính thức khởi công giai đoạn 1 đoạn  Nhơn Trạch - Tân Vạn - TPHCM trong quý 2-2018, với tổng số vốn đầu tư 23,600 tỷ đồng.

Tuyến đường Vành Đai 3 được xây dựng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông đáng kể cho các tuyến đường chính, quốc lộ trong vùng, đặc biệt rất thuận tiện cho kết nối giao thương.

Được biết, giai đoạn 1 sẽ xây dựng từ ngã tư quận Thủ Đức (TPHCM) đến TL 25B tại thị trấn Hiệp Phước, trung tâm huyện Nhơn Trạch  với chiều dài khoảng 17km. Dự kiến trong quý 2 năm nay khởi công trước đoạn 1A từ đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đến đường 25B. Đây là đoạn sử dụng vốn vay ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF), đoạn 1B được đầu tư theo hình thức BOT sẽ đầu tư sau. Đoạn 1A dài gần 9km, trong đó 2km nằm trên địa phận TP.HCM, còn lại nằm trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.
 Tuyến đường được thiết kế xây dựng mặt đường rộng hơn 20m cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng, gồm 190 triệu USD (tương đương 4.180 tỷ đồng) vay từ EDCF và gần 1.150 tỷ đồng vốn đối ứng của Việt Nam, trong đó tiền của tỉnh chi trả cho giải phóng mặt bằng trên 470 tỷ đồng.
Đoạn Vành Đai 3 từ TL 25B (Nhơn Trạch) - TPHCM được đầu tư xong sẽ hình thành mạch nối thông suốt TPHCM - Đồng Nai - Bình Dương.
 Không chỉ thuận lợi cho di chuyển, quãng đường được rút ngắn sẽ tạo đòn bẩy giúp Nhơn Trạch phát triển mạnh mẽ. 

Hệ thống giao thông kết nối qua địa phận Nhơn Trạch còn có đường Cao tốc Bến Lức - Long Thành thuộc tuyến đường cao tốc  Bắc - Nam Việt Nam. Tuyến đường dài 58 km, nối huyện Bến Lức, tỉnh Long An với huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành được phát lệnh khởi công xây dựng tháng 7 năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2019.   Khi hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, dự án cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian đi từ các tỉnh Miền Tây Nam bộ đến Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngoài ra còn phải kể đến những dự án đang thu hút đầu tư như đường liên cảng để phát triển cụm cảng biển nhóm 5 trên địa phận Nhơn Trạch. Theo quy hoạch, tuyến đường liên cảng có chiều dài gần 15km, đi qua các xã: Đại Phước, Phú Hữu, Phú Đông, Phước Khánh và Vĩnh Thanh. Đường sẽ kết nối 15 cảng đã và đang được đầu tư theo quy hoạch cảng biển nhóm 5 Đông Nam bộ. Ngoài ra, còn có dự án Cảng tổng hợp Phú Hữu II (đối diện Cảng Cát Lái) có chiều dài bến quy hoạch 2km, quy mô cho tàu 20 ngàn DWT và nhiều dự án khác đang chờ triển khai.

Theo lãnh đạo huyện Nhơn Trạch, ngoài việc kết nối hạ tầng với các dự án cho các cụm cảng, thì cầu Cát Lái còn được kỳ vọng để phát triển các khu dân cư ở khu vực này tốt hơn. Thực tế hiện nay người dân từ TP.Hồ Chí Minh sang mua đất sinh sống tại các xã: Đại Phước, Phú Đông, Vĩnh Thanh khá nhiều, cây cầu này sẽ xóa đi ngăn cách giữa TP.HCM và Nhơn Trạch.

Hệ thống giao thông sẽ là "đòn bẩy" giúp Nhơn Trạch phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của một "thành phố vệ tinh" chỉ cách TPHCM một con sông. Theo nhiều ý kiến, nếu được đầu tư đúng mức và hợp lý, Nhơn Trạch sẽ phát triển giống như khu Nam Sài Gòn hiện nay.
 Trong quy hoạch, Nhơn Trạch sẽ là khu đô thị loại II sầm uất, năng động.

Ngoài ra, hiện nay, Nhơn Trạch cũng sắp đón một dự án giao thông liên kết vùng “khủng” khác. Đó là dự án xây dựng tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm
 - cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tuyến đường đi song song bên phải tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và có lộ trình đi qua Nhơn Trạch. Trong tương lai, tuyến đường sắt này sẽ trở thành một trong những điểm kết nối trọng điểm và xuyên suốt của toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam, sẽ tiếp tục được đầu tư kéo dài từ TPHCM đến TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) và TP. Cần Thơ…

Bên cạnh hạ tầng giao thông, Nhơn Trạch còn là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế bậc nhất tỉnh Đồng Nai với mức tăng trưởng bình quân khoảng 15%/năm. Cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp – xây dựng chiếm 53%, thương mại - dịch vụ chiếm 41% và nông nghiệp 6%.
Theo thống kê, hiện trên địa bàn Nhơn Trạch có 8 khu công nghiệp với tỉ lệ lấp đầy đạt trên 80%, thu hút hơn 83.000 doanh nhân, chuyên gia, người lao động đến sinh sống, làm việc. Đây là điều kiện rất tốt để thị trường BĐS tại đây phát triển các phân khúc như nhà phố, biệt thự và cả căn hộ khi lượng người nhập cư ngày càng đông đúc.
Tăng tốc hình thành đô thị vệ tinh
Với địa hình đất đồi vững chắc, bao quanh là các con sông lớn như: sông Đồng Nai, Lòng Tàu, Thị Vải và rất gần biển nên khí hậu của Nhơn Trạch luôn trong lành, mát mẻ, thích hợp để hình thành các khu đô thị mới.

Hiện nay, trước sức ép dân số lên đến 13 triệu người, TP.HCM nhiều người dân bắt đầu nghĩ đến việc dịch chuyển ra vùng ven sinh sống.  Trong đó, Nhơn Trạch lọt vào tầm ngắm khi sở hữu vị trí lý tưởng với khoảng cách chỉ một con sông.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, trong khi TP.HCM tăng cường đầu tư hạ tầng tại khu Đông thì chính quyền tỉnh Đồng Nai cũng tái khởi động việc đầu tư xây dựng hạ tầng tại Nhơn Trạch. Theo đó, hệ thống hạ tầng giao thông, tiện ích đang từng bước được cải thiện và đầu tư mới nhằm phát triển hoàn chỉnh các chức năng quan trọng từ giáo dục, y tế cho đến vui chơi giải trí.  Cùng với đó, nhiều dự án quy mô lớn cũng đang được các doanh nghiệp rầm rộ triển khai xây dựng.

Bên cạnh đó, Nhơn Trạch cũng hội tụ cả 4 loại hình giao thông huyết mạch: đường thủy, đường bộ, đường sắt và đường hàng không. 
Không lâu nữa, huyện công nghiệp này sẽ trở thành một thành phố vệ tinh đáng sống chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 20-30 phút di chuyển.

Các công trình giao thông mới được đưa vào khai thác kết hợp cùng dự án sân bay quốc tế Long Thành đã tạo nên cú hích  giúp BĐS Nhơn Trạch gia tăng giá trị.

Đây cũng là lý do khiến nhiều dự án BĐS được triển khai trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Dự kiến nửa cuối năm nay, giá đất Nhơn Trạch sẽ là một ẩn số lớn, chỉ khi tình hình thực tế được công khai thì đó mới là con số chính xác nhất có thể.

Giải "cơn khát" đất nền vùng ven


Nhu cầu đầu tư đất nền tại Nhơn Trạch đang tăng lên rõ rệt từ đầu năm 2018 đến nay, nhưng trên thị trường không có mấy dự án mới được chào bán. Trong khi đó, "cơn khát" đất nền đang lan rộng từ TP.HCM ra các khu vực giáp ranh. Do vậy, nhiều người đành phải chấp nhận rủi ro về pháp lý, hạ tầng ở mức đơn giản nhất khi mua đất phân lô nhỏ lẻ hay thậm chí đất nông nghiệp để chờ thời.

Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của Khu đô thị thương mại Phú Mỹ Gold City tại trung tâm thành phố Nhơn Trạch đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường. Trong giai đoạn 1 của Phú Mỹ Gold City , Đất Xanh Đông Nam Bộ dự kiến đưa ra thị trường khoảng 1.000 sản phẩm, nhưng chỉ  thời gian 1 tháng cho giữ chỗ và một ngày công bố chính thức giới thiệu ra thị trường đã có hơn 3.100 sản phẩm được giao dịch thành công. Đây được xem là một con số kỷ lục trên thị trường bất động sản, do ít dự án nào được triển khai nhanh như vậy.
"Trung bình mỗi ngày hệ thống kinh doanh của Đất Xanh Đông Nam Bộ đón hàng chục khách hàng đến tham quan dự án và có không ít khách hàng đặt chỗ ngay khi thấy hạ tầng đang được thi công rất nhanh. Phần lớn các khách hàng này là người dân địa phương và các nhà đầu tư đến từ TPHCM và các khu vực lân cận".
Đã đầu tư cùng một lúc ba nền đất tại Phú Mỹ Gold City, chị Thanh Huyền (TP.HCM) cho biết, do nhận thấy khả năng tăng giá của dự án rất lớn nên không thể để vụt mất cơ hội.
"Hơn nữa, từng đầu tư thành công vào dự án Phú Mỹ Gold City của Đất Xanh tại Bình Dương nên tôi rất yên tâm khi tiếp tục rót vốn vào dự án Phú Mỹ Gold City. Không chỉ nằm giáp ranh TP.HCM, dự án này còn ở ngay trung tâm hành chính của Nhơn Trạch, gần hàng loạt khu công nghiệp và các tiện ích như ngân hàng, trung tâm triển lãm, sân golf, khu du lịch sinh thái, trường học, siêu thị… nên sau này có thể khai thác kinh doanh rất tốt và giá trị bất động sản cũng nhanh chóng tăng lên”, chị Huyền nói.

Còn anh Quốc Thắng (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho rằng, TP.HCM đang tập trung phát triển về hướng Đông với hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được đầu tư xây dựng để kết nối với Sân bay quốc tế Long Thành, trong khi Phú Mỹ Gold City nằm ở vị trí trung tâm nên sớm muộn giá bất động sản tại đây sẽ tiệm cận với khu vực quận 2, quận 9.
"Nhất vị, nhị giá"
Phú Mỹ Gold City hội đủ hai tố quan trọng mà các nhà đầu tư bất động sản quan tâm đó là "nhất vị, nhị giá". Về vị trí, dự án khu đô thị Phú Mỹ Gold City nằm ngay trung tâm hành chính Nhơn Trạch, giữa bốn tuyến đường huyết mạch là Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng, 319 và 25C. Đây cũng tâm điểm kết nối giữa TP.HCM với Sân bay quốc Long Thành nên tiềm năng gia tăng giá trị rất lớn.
Phú Mỹ Gold City có giá chỉ từ 650 triệu đồng/nền, thanh toán linh hoạt nhiều đợt, pháp lý rõ ràng. Mức giá này khá hấp dẫn, phù hợp với nhiều khách hàng, nhất là những người ít vốn. Thêm vào đó, khách hàng giao dịch thành công còn được hưởng cùng lúc nhiều chương trình khuyến mãi lớn như tặng 5 - 10 chỉ vàng, quà tặng giá trị cao ngày mở bán và cơ hội trúng thưởng 1 Mercedes Benz GLC 300, 1 xe Honda CR-V, 1 xe Honda City… trong chương trình tri ân “Mua đất vàng - Trúng xe sang” với tổng trị giá lên đến 35 tỷ đồng.

"Sở hữu một vị trí chiến lược, chính sách bán hàng hấp dẫn, đầu tư tại Phú Mỹ Gold City ngay thời điểm này là cơ hội gia tăng giá trị tài sản hiếm có bởi vì giá đất tại Nhơn Trạch đang tăng lên từng ngày", một nhà đầu tư nhận xét.

Mọi thông tin chi tiết.Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Công ty CP Địa Ốc Đất Xanh Đông Nam Bộ
Hotline: 0936 554 809
Website dự án: https://voducphuong.blogspot.com/








0 nhận xét:

Đăng nhận xét