Đã đến thời của các dự án bất động sản Đông Nam Miền Nam?

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu từng được biết đến là tâm điểm dẫn dắt thị trường bất động sản miền Trung. Nhưng nhìn lại 3 năm qua, phân tích của giới chuyên môn cho thấy, bất động sản Đông Nam Miền Nam đã vươn lên, lấn áp về sức đầu tư, tốc độ tăng trưởng đạt 50 – 70% cả về quy mô, giá cả lẫn sức hấp dẫn so với các thị trường cũ.
 Diện mạo Bắc Miền Trung đang “thay da đổi thịt” từng ngày

Làn sóng đầu tư đã đảo ngược

Cách đây 5 – 10 năm, Phan Thiết, Bà Rịa Vũng Tàu là điểm đến đầu tư của không ít người trong giới kinh doanh bất động sản. Bằng tốc độ đầu tư mạnh về quy mô lẫn đồng bộ, giá nhà đất tại 2 thị trường này tăng lên chóng mặt.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, sau chính sách mở cửa thu hút đầu tư tại Đà Nẵng, Nha Trang đã kéo theo làn sóng đổ về của các chủ đầu tư lớn, khiến khu vực Nam Miền Trung có tỷ lệ tăng trưởng cao gấp 3 – 4 lần so với 2 thành phố đã nêu. Đặc biệt là thị trường Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi trước đây chỉ tồn tại tình trạng manh mún, thiếu hấp dẫn thì nay đã phát triển liên tục các dự án quy mô lớn.

Đặc biệt, hầu hết các dự án này đều nằm ở trị trí chiến lược, liền kề khu vực trung tâm và được quy hoạch rất đồng bộ với khá nhiều tiện ích nổi trội, mang đến một chốn an cư lạc nghiệp đúng nghĩa cho hàng nghìn cư dân.
Đã đến thời của các dự án bất động sản Đông Nam miền Nam? - 2

Bình Thuận, Bà Rịa  Vũng Tàu hiện đang có nguồn cung bất động sản vị trí vàng nhiều nhất miền Đông Nam
Xét về nguồn hàng, khảo sát của nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu hiện đang chiếm gần 50% nguồn cung bất động sản thị trường miền Đông Nam, bao gồm đủ các chủng loại sản phẩm. Khánh Hòa chỉ còn chiếm trung bình 20% do tình trạng khan hiếm. Mặc dù trục phía Đông đang được phát triển, nhưng không bắt kịp tốc độ vốn có của thành phố này nên chưa thể đẩy mạnh thị trường.

Từ thế thượng phong đó, mà chỉ trong vòng 2 năm, có ít nhất 500 ha sàn thương mại mới tại Nha Trang, Bình Thuận được giới thiệu ra thị trường và đạt kết quả giao dịch nhanh chóng. Một trong số đó có thể kể đến như dự án đất nền nghỉ dưỡng biển, biệt thự biển tại Khánh Hòa, Bình Thuận bán hết 98% sản phẩm trong 20 phút mở bán; dự án shophouse thông minh phân khu Cam Ranh, Phan Thiết tất toán hơn 60 căn trong vòng 4 ngày. Hay đất nền dự án của các tập đoàn lớn tại Cam Ranh, Phan Thiết tất toán 100% trong ngày mở bán,… Theo đó là rất nhiều dự án lớn tại 2 thị trường này được cho ra mắt để nắm bắt tâm lý xu hướng của thị trường.

Thị trường sôi động, giá tăng trưởng từng ngày

Sức hấp dẫn của các dự án tại Bình Thuận, Bà Rịa  Vũng Tàu đối với giới đầu tư lẫn người mua là không thể chối cãi. Bởi thị trường này đang có ưu thế vượt trội từ làn sóng đầu tư vào các siêu dự án vị trí vàng ngày càng bùng nổ. Cùng với đó là sự phát triển đồng bộ về tiện ích nội khu và gia tăng giá cả theo thời gian. Trong đó, mức độ tăng giá trong 2 năm qua của Bình Thuận, Bà Rịa  Vũng Tàu đạt trung bình từ 20 –35%, nhiều dự án ven biển, ven sông của Bà Rịa - Vũng Tàu còn tăng đến 50% chỉ trong vòng vài tháng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Sau các phân tích cụ thể, các chuyên gia đánh giá, giá bất động sản 2 tỉnh này sẽ còn tiếp tục tăng từ 50 – 70%, thậm chí là 100% trong thời gian ngắn.
Đã đến thời của các dự án bất động sản Đông Nam miền Nam? - 3

Các dự án được chủ đầu tư chăm chút kỹ lưỡng sẽ mang lại không gian sống hoàn hảo cho người dân
Đơn cử như Chủ đầu tư VinGruop, Hưng Thịnh Corp với phân khu biệt thự nghỉ dưỡng thuộc Cam Ranh, Phan Thiết có quy mô 33 ha, tập đoàn APEC với dự án Resort quy mô 34 ha. Đều cung cấp sản phẩm nhà ở với đầy đủ các tiện ích sống tương tự nhau, nhưng Resort phát triển khu du lịch nghỉ dưỡng theo kiến trúc khu đô thị kín thì Khu nghỉ dưỡng sinh thái được đánh giá cao hơn nhờ cấu trúc shophouse đô thị mở hình xương cá theo phong cách thiết kế của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, mang đến không gian kinh doanh và ở tách biệt, nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống xanh với 3 khoảng vườn trong nhà.

Với 122 dự án tương đương 50.000 tỷ đồng được Bà Rịa Vũng Tàu thu hút vốn đầu tư tại các Khu kinh tế và Khu công nghiệp, cũng tạo ra thị trường sôi động với rất nhiều doanh nghiệp địa ốc phát triển rầm rộ.

Nối liền giữa Khu kinh tế và Khu công nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu, nhiều dự án ven 2 Thành phố lớn là Đồng Nai và Hồ Chí Minh và các dự án trên tuyến đường Quốc lộ 51 đã thu hút được rất nhiều dự quan tâm của khách hàng nhờ sở hữu vị trí chiến lược đi cùng với các tiện ích hiện đại và đồng bộ.
Đã đến thời của các dự án bất động sản Đông Nam miền Nam? - 4

Điển hình là dự án đất nền Seaway Bình Châu có diện tích 10 ha nằm trên mặt tiền đường Quốc lộ 55, được bao bọc bởi Biển Đông với hướng nhìn ra làng Chài – khu du lịch bãi tắm của Bình Châu. Seaway Bình Châu thu hút sự quan tâm nhờ vị trí đắc địa, mang trong mình đẩy đủ 3 yếu tố quan trọng mà hiếm có dự án nào tại Bình Châu có thể sánh bằng: “cận thị, cận giang, cận lộ”, tạo ra thế phát triển thịnh vượng cho mỗi cư dân nơi đây.

Kết hợp cùng Seaway Bình Châu, dự án Sadaco Hò Tràm (quy mô 47 ha) cùng dự án 533 đã biến khu Đông Nam Bà Rịa Vũng Tàu trở thành tam giác vàng tuyệt hảo của Bà Rịa Vũng Tàu. So sánh với các dự án khác cùng khu vực, Seaway Bình Châu và Sadaco Hồ Tràm chiếm ưu thế hơn cả nhờ sự bao bọc hiếm có của tuyến đường ven biển huyền thoại. Đối các dự án có mặt tiền hướng ra biển, ngoài yếu tố phong thủy thì theo khoa học, các bất động sản ven sông được thanh lọc nên không khí trong lành, thoáng đãng, tốt cho sức khỏe trong bối cảnh trung tâm thành phố quá chật chội và ô nhiễm bởi khói bụi, tiếng ồn. Từ vị trí ven sông khan hiếm, khảo sát thị trường cho thấy cả 2 dự án này đang tăng trung bình 7 – 10%/tháng.

Bên cạnh các dự án ven sông Khu kinh tế, các dự án khu đô thị đáp ứng sức mở rộng của Khu công nghiệp cũng được chú ý không kém. Nhiều dự án khu đô thị được quy hoạch dọc theo đường huyết mạch Quốc lộ 51, hay các đường Quốc lộ 55 nhằm đáp ứng số lượng công nhân, người nước ngoài đến làm việc tại Khu công nghiệp. Nhưng với nhu cầu ở đủ đầy, số lượng dự án khu đô thị có thể đáp ứng được chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, mà trong danh sách đó có Green Villa, Sadaco Hồ Tràm, Seaway Bình Châu,… đang nóng sốt.
Đã đến thời của các dự án bất động sản Đông Nam miền Nam? - 5

Đông Nam miền Nam trước đây chưa được đầu tư đúng mức, nay đang hưởng lợi từ chính sách phát triển hạ tầng mạnh mẽ
Có thể nói, trong 3 năm tới, khi sân bay quốc tế Phan Thiết và Lộc An hoàn tất dự án mở rộng (hiện đã hoàn tất giai đoạn 1 giải phóng mặt bằng), kết hợp cùng cơ sở hạ tầng đồng bộ, từ mở rộng cải tạo các tuyến đường cao tốc Tp.HCM - Phan Thiết, QL 1A đến đường sắt, đường thủy, thì diện mạo thị trường Đông Nam miền Nam đang thay da đổi thịt từng ngày. Đặc biệt, với định hướng đưa Đông Nam miền Nam phát triển đúng giá trị vốn có, trở thành khu đô thị sáng tạo công nghệ cao trong tương lai cùng nguồn nhân lực chất lượng sẽ là những nhân tố gia tăng giá trị bất động sản “bỏng tay”.

Và ngay thời điểm này, tức quý II/2019, khi các dự án tại Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu vẫn đang được triển khai ban đầu, thì đó chính là cơ hội tốt nhất để đầu tư bất động sản Đông Nam miền Nam, đón đầu lợi nhuận cao nhất.

Võ Phương


0 nhận xét:

Đăng nhận xét