Nguy cơ “vỡ bong bóng” bất động sản Bình Dương, Đồng Nai, Hồ Chí Minh?

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

Nguy cơ “vỡ bong bóng” bất động sản Bình Dương, Đồng Nai, Hồ Chí Minh?


VOV.VN - Thị trường bất động sản tại phía Nam liệu có lặp lại kịch bản “vỡ bong bóng” như cách đây một thập kỷ khi thị trường nóng lên từng ngày và nhiều rủi ro?

Mỗi ngày, một nhân viên bán hàng của một sàn giao dịch bất động sản ở thành phố Hồ Chí Minh đón tiếp hàng chục lượt nhà đầu tư, người mua nhiều, người bán thì ít. Tại các khu đô thị mới khu vực Tây Bắc thành phốHCM, so với cuối năm 2017, giá đất nền tăng từ 30 đến 50%. Cùng với việc tái khởi động và công bố quy hoạch một số dự án mới, giá đất nền tại khu vực này cũng tăng nhanh.
Ông Võ Phương, nhân viên của một sàn giao dịch bất động sản ở thành phố HCM cho hay, có đến 80% khách hàng là nhà đầu tư từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác. Đa số giao dịch mua bán đất nền là giữa các nhà đầu tư, nhu cầu mua đất làm nhà ở rất ít. Tại các khu vực phía Nam và Tây Bắc thành phố HCM, nhiều dự án đã bán hết đất nền.
nguy co vo bong bong bat dong san da nang hinh 1
Đa số các nhà đầu tư vào phân khúc đất nền là đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
“Thị trường đang nóng, nhu cầu khách hàng rất nhiều. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi hết sản phẩm mới, bây giờ bán sản phẩm tái đầu tư. Khách hàng mua ở giai đoạn trước, bây giờ sinh lãi nên bán lại”, ông Võ Phương cho biết.
Theo ông Đặng Trung Giang, một nhà đầu tư ở tỉnh Bình Dương, thông tin bất lợi về một số dự án công nghiệp và du lịch tại khu vực Tây Bắc thành phố HCM trong những tháng qua cũng không làm giảm nhiệt cơn sốt đất tại khu vực này.
“Tôi nghĩ qua tháng 6, giá đất sẽ chững lại. Mùa hè du lịch, nhiều người đến HCM nghe ngóng, thăm dò, dẫn đến giá đất sốt, nhưng đây chỉ là sốt ảo thôi. Nếu vỡ thì phải trên 1 năm nữa”, ông Giang dự đoán.

nguy co vo bong bong bat dong san da nang hinh 2
Việc thành phố HCM công bố quy hoạch và khởi động một số dự án lớn khiến giá đất nền tăng cao
Tiếp sau thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC, việc thành phố HCM công bố khởi động nhiều dự án lớn đã góp phần “hâm nóng” thị trường bất động sản ở địa phương này. Quỹ đất của thành phố HCM không còn nhiều, trong khi nhu cầu ngày càng tăng là cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư, khiến giá đất nền tăng nhanh.
Ông Đàm Quang Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản thành phố HCM khuyến cáo, đây là tín hiệu vui nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro: “Vấn đề giữa đầu tư và nhu cầu thật đòi hỏi các hoạch định chính sách và các nhà kinh doanh phải xem xét kỹ để đưa ra những giải pháp về chính sách đầu tư một cách thận trọng hơn”./.
Vo Phuong Land

0 nhận xét:

Đăng nhận xét