HỌC GÌ THÌ HỌC, TRƯỚC HẾT PHẢI HỌC “KIÊN NHẪN”

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

1. Cái gì cũng không thể nhẫn nại, thành tựu của bạn sẽ bị giới hạn:
Nhẫn nhịn là điều mà người ta gọi là bền chí, nghị lực. Bạn không biết mình đào gần đến mỏ vàng đến thế nào đâu. Người thất bại thường là người mất kiên nhẫn ngay khi gần đến vinh quang nhất.
2. Nếu bạn kiên nhẫn chịu đựng, ắt sẽ được phúc báo:
Làm tổn thương người khác chính là tiêu xài công đức phát tài của mình, một người tâm địa xấu xa như vậy sẽ chỉ mang tiền cống cho người khác.
Ngược lại, một người có thể nhẫn nhịn, bao dung để sóng yên biển lặng, sẽ giống như mở ngân hàng, thu nạp may mắn từ trăm nơi.
3. Nhẫn nhịn nhận lỗi để không hổ thẹn:
Người biết nhẫn nhịn nhận lỗi trước là người có nhân phẩm. Họ không ngại nhận lỗi với bố mẹ, bạn bè, con cái, người ngoài và với cả người đối xử không tốt với mình. Nhận lỗi không làm mất thể diện, ngược lại còn cho thấy sự độ lượng và chân tình.
4. Mất kiên nhẫn là mất trí khôn, mất lý tính:
Một khi tức giận thì trí tuệ sẽ không còn, lý tính bị che khuất. Do đó, chúng ta sẽ xử trí theo cảm tính, thậm chí không kiểm soát được khẩu khí. Suy cho cùng, tự làm tổn thương mình, mà còn hữu ý hoặc vô ý gây thù kết oán với người khác.
5. Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu:
Người dễ mất kiểm soát tức là còn giữ cái tôi quá lớn, không biết nghĩ đại sự, chưa hiểu rõ cuộc sống. Người thiếu kiên nhẫn thường có nôi tâm non yếu, dễ bị ngoại cảnh tiêu cực tác động. Ngược lại, người càng chín chắn, trưởng thành, càng nhẫn nhịn, càng khiêm tốn.
6. Lời nói làm tổn thương người khác, còn nghiêm trọng hơn cả giết người:
Mất kiên nhẫn, sẽ dẫn đến khẩu nghiệp. Một câu nói gây ra tổn thương, người nghe chịu 3 phần thì người nói sẽ chịu 7 phần tổn thương đó.
Nhẫn nhịn biến chuyện lớn thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ thành không có chuyện gì. Có thể nhẫn, thì có thể phân biệt tốt xấu, thiện ác, thị phi.
7. Thân thể, tâm trạng của con người bình an nhờ chữ nhẫn:
Tuổi thọ trung bình của con người lẽ ra phải 200 tuổi, nhưng sự phiền não đã làm cơ thể hư hại. Người xưa dạy “Một điều nhịn, chín điều lành”, “Lùi một bước biển rộng trời cao”. Quả thực, nhẫn nhịn có thể khiến tâm chúng ta trở nên thanh tịnh, an yên.
-VÕ PHƯƠNG -
----------------
Hãy để lại những lời nhắn tuyệt vời và cùngVõ Phương Chuyên bất động sản đầu tư nhé!
🗓 Lịch tham quan dự án Tóc Tiên Dream Land. https://toctiendreamland.blogspot.com/
📝 Thông tin và đăng ký tham quan dự án mới nhất Tóc Tiên - Tân Thành.
👉https://toctiendreamland.blogspot.com/
👉https://voducphuong.blogspot.com/
👉 http://voducphuongtk.000webhostapp.com/
☎️ Hotline tư vấn: 093 655 4809 - 0389171599

0 nhận xét:

Đăng nhận xét