Hãy làm nghề bất động sản với cái tâm của mình

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Hãy làm nghề bất động sản với cái tâm của mình

Nghề môi giới bất động sản thật sự rất dễ làm. Ai muốn thì làm cũng dc chỉ cần những kỉ năng cơ bản, biết chạy chổ này, chổ kia, rồi alo chào vài câu giới thiệudự án, rồi tư vấn khách rồi khách mua. Giao dịch tiền vô 1 cục cục cục....
Mình ngẫm nghĩ rằng :
Một người làm công nhân bình thường, một ngày làm 8 tiếng, có khi tăng ca nữa thì một tháng max họ làm dc bao nhiêu tiền? 5-7 triệu hay hơn nữa tầm 10 triệu là thuộc hàng dữ dội lắm rồi. Thì 10 triệu này trong bds có khi tiếp khách giàu, họ bỏ bao thư 5, 10 triệu cafe là chuyện bình thường. Mà ăn mặc đẹp, đi vô quán sang trọng nữa chứ, mùi thì thơm tho, chân tay sạch sẽ, quần áo láng bóng.
Một người đi học ra làm bác sĩ, nếu ko có tiền mở phòng mạch, phải đi làm ở bệnh viện, nhận lương nhà nước, một tháng thu nhập dc 8-10 triệu cơ bản, chưa tính phụ cấp abc gì nữa , hoặc tuỳ vào chức vụ thì mức lương sẽ cao hơn. Nhưng việc họ làm là hàng ngày đối mặt với bệnh hoạn, cái chết, máu me...biết bao áp lực họ mới nhận dc tiền lương như thế. Nên tiền nhận ít mà trách nhiệm thì quá nhiều. Chỉ có những người thực sự có gốc gác, gia đình có điều kiện sẵn hoặc phải thật sự giỏi thì họ mới có thu nhập vượt trội, có phòng mạch co sở riêng. Còn ko thì cũng phải tích góp mới có dc vốn liếng rồi xây dựng lên.
Một người làm ngân hàng, làm ở các quầy thủ tục, một ngày đối mặt với con số, nộp rồi rút, chuyển đi..... Chỉ cần sai một xíu thôi, họ phải chịu trách nhiệm rất lớn. Đòi hỏi phải luôn minh mẫn để làm việc. Một tháng họ thu nhập dc bao nhiêu? 10 triệu một tháng cho một giao dịch viên là rất nhiều, và phải làm lâu năm, còn mới mới vô, thưởng cũng ít, lương cũng ít.....nhưng trách nhiệm và công việc thì ai cũng như ai, làm việc phải hoàn thành trách nhiệm.
Một người lái xe, môt tháng nếu chạy uber, taxi, grab..một tháng mà thu nhập xung quanh 10tr trở lên là chạy coi như công đít, quan trọng là phải tập trung, chỉ cần sai xót bất cẩn là có thể dẫn đến tai nạn chết người, tù tội ập đến bất cứ lúc nào, chưa nói đến ám ảnh về sau nữa.
Một giáo viên dạy môn phụ ko dạy thêm dc, một người chạy xe ôm, một người giúp việc nhà, một người chạy bàn, một người bán hàng tại shop....tất cả mọi người ai cũng phải đi làm việc, giờ giấc lại đúng quy định, người ta ai cũng phải lao động dù muốn dù ko họ cũng cố gắng để tích góp, có điều kiện để mua được nhà.
.... Khi đó họ rất muốn tìm một người môi giới tốt, để giúp họ có dc căn nhà như ý muốn.
Bạn là môi giới - Nghề mà mỗi một người có những xuất phát điểm khác nhau, có người làm công nhân cực quá, có ai đó giới thiệu qua bds rồi làm việc này kia cũng trở thành đại gia dễ ẹc, đời như mơ, có người cũng ko học đại học, cao đẳng gì cả, chỉ tốt nghiệp cấp 3 xong miệng lanh lanh vô làm môi giới, mới thì làm việc nhỏ, rồi từ từ làm môi giới giới thiệu lúc nào ko hay, có người xuất phát cũng học đại học đàng hoàn, rồi ra trường ko ai nhận, mà bảng hiệu tuyển môi giới đầy ngoài đường, họ bị kích động lòng tham ngay từ chổ thu nhập vài chục triệu trở lên... Đó là con số nếu như mà đi làm đúng nghề ko biết bao giờ mới làm dc như thế.
Vì tri thức yếu kém, kiến thức lũng đoạn lại có ngoại hình, đc đào tạo khai thác lòng tham, ăn nói lưu loát nên nhiều môi giới biến trướng, và lợi dụng khách hàng hoặc chào bán một cách bất chấp, chỉ nghĩ đến thu nhập nhận hoa hồng một cục rồi bắt đầu đi khi người, đi dòm cái này cái khác chỉ có nửa mắt. Thử nhìn những người có công việc khác xem, họ làm rất vất vả để dc 1 cục tiền như bạn đang cầm trên tay. Đơn nhiên bạn làm việc cũng rất vất vả nhưng giá trị bạn đạt dc hơn họ rất nhiều. Bạn có thể kiếm tiền nhanh hơn họ, nhưng về tri thức, về con người, về cách sống có khi bạn phải đi xách dép cho họ để hiểu đời hơn. Vì thế mà hãy bình tình lại, đừng để cục tiền làm mờ đi tất cả....
Ý của mình muốn viết lên bài này để nói rằng. Nếu đã là một người môi giới, hãy là người môi giới chân chính, đừng xảo trá, đừng lừa lọc, vì chung quy bạn cũng chả là gì đâu. Rất tội cho những người đi làm tích góp bao nhiêu năm gặp bạn mua nhà, bạn nịnh nọt họ lúc họ chưa xuống cọc, xuống xong ký hd xong là coi như bạn hờ hững liền, hoặc bạn nịnh cho có chứ tâm bạn đã nghĩ đến khách khác rồi. Bạn đừng nghĩ rằng chỉ biết dc vài mối quan hệ trong thị trường bds, biết dc vài khách hàng có nhu cầu mua bán là bạn ngon lành cành đào, mà có thể tồn tại được. Bạn nên tỉnh táo, làm việc có tấm lòng trong đó xíu, học hỏi nhiều hơn, có tri thức hơn, ko nên nghỉ rằng nghề môi giới là gì ngon lắm. Mình làm môi giới cũng như những nghề bình thường khác, chỉ có khác là ở vị trí và cách làm. Nếu ai cũng nhận ra dc việc này thì họ sẽ bỏ nghề, khỏi đi học, khỏi cần trình độ chi ráo, diện đồ lên, sống ảo xíu, là làm môi giới kiếm tiền dễ hơn, tự do thời gian hơn, sống ảo dễ hơn!!!!
Đó là lí do mà nghề môi giới luôn luôn đào thải rất lớn. Đồng tiền làm dc ko phải tỉ lệ thuận với thực lực năng lực đâu, mà nó dựa vào may mắn là chủ yếu. Nếu một người là công nhân ra thành phẩm, họ làm ra nhiều thành phẩm thì tiền nhiều, họ tăng ca nhiều thì tiền nhiều, giáo viên nếu dạy nhiều sẽ tiền nhiều, bác sĩ nếu mổ nhiều ca tiền sẽ nhiều....nhưng riêng bất động sản, đôi khi còn lớ ngớ chưa biết gì, mà tiền rớt xuống ngay mặt một cục! Nên đó là lí do lòng tham, bất chấp, xạo xự, để đạt mục đích về lâu dài nó khủng khiếp lắm.
Nhìn thấy ngứa mắt phải viết ra sự thật. Kệ, mình cũng là môi giới bất động sản mà, ai khinh, ai chê, ai xem thường, ai nghĩ nghề mình sao cũng dc. Ko sao đâu, với mình chủ yếu ông trời biết, đất biết, lòng mình biết mình sao là đc rồi. :)
Hôm rồi, mình có gặp một em làm môi giới, ẻm hỏi chị dạy gì mà có học trò? Mình nói dạy nghề môi giới bất động sản. Ẻm nói nghề này có gì đâu phải học? 
Mình nói, vậy là em sai rồi. Nghề môi giới thực thụ em cần phải học rất nhiều từ kiến thức chuyên môn đến kiến thức xã hội, em học những kỉ năng mềm lẫn kỉ năng cứng, em học cách chịu áp lực, em đấu đá với bản thân em trước những cám dỗ của nghề, có khi em cũng phải đấu đá với chính lương tâm của em, nên hay ko nên? Em phải trải nghiệm và biết nhìn xung quanh, quan sát và học hỏi, em phải hiểu hơn về tính cách con người....nói chung môi giới bất động sản ko phải vô là bán dự án nào đó rồi tìm cách đăng quảng cáo dữ dội rồi kiếm cục tiền...nếu kiếm dc thì làm tiếp, nếu ko may mắn kiếm tiền dc thì nghỉ. Ko phải vậy! Môi giới bds là một sự nghiệp đích thực, còn tồn tại trong nghề là còn phải học hỏi để trưởng thành hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét