“CÁI GIÁ CỦA ĐẤT NỀN VÀ GIÁ CỦA BIỆT THỰ BIỂN

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

NẾU NĂM 2017 THỊ TRƯỜNG ĐẤT NỀN ĐÃ CÓ NHIỀU PHEN LAO ĐAO THÌ SANG NĂM 2018 PHÂN KHÚC NÀY ĐANG CÓ DẤU HIỆU “SỐT” TRỞ LẠI VỚI NHỮNG CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC. DÙ CÓ NHIỀU BIẾN ĐỘNG NHƯNG TẠI VIỆT NAM, ĐẤT NỀN VẪN LÀ KÊNH ĐẦU TƯ TRUYỀN THỐNG RẤT ĐƯỢC ƯA CHUỘNG. NHƯNG NẾU NHÌN XA HƠN, NHÌN RA THẾ GIỚI CÁC NHÀ ĐẦU TƯ ĐỀU BIẾT RẰNG BĐS NGHỈ DƯỠNG MỚI LÀ XU HƯỚNG, LÀ “GÀ ĐẺ TRỨNG VÀNG”, LÀ “CỖ MÁY IN TIỀN”.

Đất nền và biệt thự biển, một bên là kênh đầu tư truyền thống, một bên là tân binh mới của thị trường. Hai kênh đầu tư ở hai thái cực khác nhau và với tâm lý cố hữu muốn “giữ đất” bên mình của người Việt liệu BĐS nghỉ dưỡng có cơ hội để phát triển? Liệu người Việt có dám BỎ đất nền để SANG biệt thự biển?

So sánh kênh đầu tư đất nền và biệt thự biển

Đất nền – kênh đầu tư truyền thống rất được lòng nhà đầu tư trong nước đặc biệt là nhà đầu tư khu vực phía Nam. Họ thích đầu tư vào sản phẩm đất nền, căn hộ ngay tại “sân nhà” và có tâm lý dè dặt, lo sợ khi đầu tư xa địa bàn quen thuộc. Với nhiều nhà đầu tư có tầm nhìn, đặc biệt là nhà đầu tư Việt kiều họ lại rất thích đầu tư biệt thự biển ở quê nhà vì trên thế giới đây là mô hình đầu tư BĐS đang rất phát triển, mang lại cho nhà đầu tư những khoản lợi nhuận khổng lồ.
Tiêu chíĐất nềnBiệt thự biển
♣ VốnKhông có mức vốn cố địnhGiá bán từ 10 – 40 tỷ (vốn cần có 3 – 10 tỷ)
♣Mục đích đầu tư– Lướt sóng (Giá vốn tăng nhanh)– Đầu tư ngắn hạn

– Lợi nhuận đều đặn hàng năm– Đầu tư dài hạn
 ♣ Khả năng giữ giá, tăng giá–  Thường xuyên biến động, giá lên xuống thất thường– Giá tăng ổn định nhưng không quá cao
♣ Kiểm soát vốn, lợi nhuận–  Khó kiểm soát vốn, lợi nhuận do biến động của thị trường– Kiểm soát vốn, lợi nhuận tốt có sự hậu thuẫn của chủ đầu tư BĐS
♣ Yếu tố tác động lợi nhuận– Ảnh hưởng chung của thị trường BĐS trong khu vực đó– Ảnh hưởng từ du lịch của vùng
♣ Quản lý– Tự làm từ A – Z– Có đơn vị thứ ba đứng ra quản lý, điều hành
Thái Lan, Indonesia, Philippin,… những quốc gia châu Á gần Việt Nam đã rất thành công với mô hình kinh doanh này. BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam được các chuyên gia đầu ngành trên thế giới nhận định tiềm năng phát triển còn hơn nhiều nước châu Á khác.

Rủi ro khi đầu tư đất nền dù BIẾT nhưng nếu không TƯỜNG nhà đầu tư vẫn nhận trái đắng

Rủi ro từ thị trường khi chạy theo đám đông: Hầu hết khi mua đất nền chúng ta đều muốn có tiền ngay sau khi đầu tư, nhưng nhiều nhà đầu tư sai lầm ngay từ bước đầu tiên đánh giá tình hình thị trường. Chọn mua những lô đất đang HOT bằng với giá thị trường và kỳ vọng sản phẩm đó sẽ tiếp tục tăng giá. Nếu thị trường tiến triển tốt như phán đoán nhà đầu tư sẽ được một khoản lời lớn khi bán. Nhưng nếu lựa chọn sai thời điểm đầu tư hoặc muốn “ăn to” hơn không chịu bán hay mua phải “đất ảo” đất được “cò” tạo sóng thì lúc này nhà đầu tư phải nhận “trái đắng”.

Hiện tượng tạo sóng giả trong phân khúc đất nền ngày càng phổ biến, khiến khách hàng “mắc bẫy” mất tiền và không biết kêu ai

Mua nhầm dự án có thể mất vốn: đất nền đặc biệt là khu đất trong giai đoạn quy hoạch phân lô thường gặp nhiều vấn đề về pháp lý như: không có sổ đỏ, đất không chính chủ, pháp lý không rõ ràng,… từ đó gây ra những tranh chấp về pháp lý không đáng có, khiến lô đất mất giá thậm chí không được ai ngó đến.
Rủi ro về tính thanh khoản: Bản chất của đầu tư đất nền chủ yếu nằm ở việc mua bán chênh giá giữa các nhà đầu tư sớm và các nhà đầu tư sau. Nhà đầu tư được hưởng lợi không nhiều nếu đó là khách hàng mua đất về ở. Nếu không xác định được đâu là thời điểm mua vào và bán ra hợp lý nhà đầu tư rất có thể phải “chôn tiền” ở đó. Vì thế với những nhà đầu tư mới, chưa có kinh nghiệm muốn kiếm lời từ hình thức này quả thực rất khó khăn, nhiều rủi ro.
Ngoài khả năng “nhân vốn” nhanh, đất nền tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn các kênh đầu tư BĐS khác đặc biệt là biệt thự nghỉ dưỡng. Sản phẩm biệt thự biển có pháp lý giá bán rõ ràng, lợi nhuận đều đặn, ổn định ít chịu tác động của thị trường, tính thanh khoản tốt đồng thời có sự hỗ trợ tài chính từ phía chủ đầu tư. Chính vì thế, từ nhiều năm nay bất động sản nghỉ dưỡng trở thành xu hướng đầu tư hấp dẫn nhất trên thế giới.

Chuyên gia nói gì về BĐS nghỉ dưỡng

Chuyên gia kinh tế TS. Vũ Đình Ánh, khi đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng cần phải hiểu được BĐS nghỉ dưỡng không còn là những sản phẩm để thể hiện quyền sở hữu, chiếm lĩnh của mình. “Các nhà đầu tư phải hiểu được BĐS nghỉ dưỡng hiện nay là kênh, giải pháp đầu tư tài chính có tính bảo toàn vốn cũng như sinh lời cao hơn hẳn các phân khúc khác trên thị trường”. Có thể thấy, BĐS nghỉ dưỡng nói chung và biệt thự biển nói riêng đang là kênh đầu tư hấp dẫn.
Trong một bài phỏng vấn gần đây,  GS Đặng Hùng Võ – Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường đã nhận định thị trường BĐS năm 2018: “Tôi vẫn cho rằng bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có triển vọng nhiều nhất, vì cầu của nó quá lớn. Với mức tăng trưởng của du lịch như hiện nay thì cầu hiện tại là chưa đủ. Cầu về hạ tầng, cầu về lưu trú vẫn chưa đủ. Như vậy, sức của nó vẫn phát triển tốt hơn“.
Có thể thấy thị trường đang nghiêng về phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, các chuyên gia đều đánh giá rất cao kênh đầu tư này. Tốc độ tăng trưởng du lịch mạnh mẽ đã tác động rất lớn đến tiềm năng phát triển sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng. Không chỉ có lợi thế về vị trí, tiềm năng tăng giá trong tương lai BĐS nghỉ dưỡng còn đem đến cho nhà đầu tư những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Lợi ích nhà đầu tư nhận được khi đầu tư biệt thự biển là gì?

Bảo toàn dòng vốn & tăng giá theo thời gian

Nếu nói đến kênh đầu tư có khả năng bảo toàn dòng vốn tốt nhất, với tiềm năng tăng giá theo thời gian ổn định nhất chắc chắn phải kể đến biệt thự biển. Các dự án BĐS nghỉ dưỡng đều được xây dựng tại những địa điểm du lịch với nhiều tiềm năng phát triển. Mức cam kết lợi nhuận trung bình là  từ 8 – 12%/năm. Cao hơn hẳn lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng hay cho thuê nhà phố chỉ từ 5 – 7%/năm.

Lợi nhuận cao & ổn định

Đầu tư đất nền “lướt sóng” mức lợi nhuận khách hàng nhận được có thể là 50 đến 100, thậm chí là 200% giá trị của sản phẩm nếu gặp đúng dịp thị trường “khát nước”. Nhưng tỉ lệ rủi ro rất cao nếu như nhà đầu tư không có thông tin chính xác hoặc mua nhầm “đất ảo” đất trên giấy.

Biệt thự biển kênh đầu tư không chỉ đảm bảo dòng vốn mà còn giúp nhà đầu tư thu về khoản lợi nhuận hấp dẫn ổn định

Nhưng với biệt thự biển nhà đầu tư hoàn toàn “rảnh tay” không phải làm bất cứ điều gì, hàng năm ung dung nhìn tiền lợi nhuận tự động chảy về tài khoản. Hiện nay, mức cam kết lợi nhuận phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là 10%/năm. Cao hơn hẳn gửi tiết kiệm ngân hàng hay căn hộ cho thuê. An toàn gấp nhiều lần so với đất nền, chơi chứng khoán hay tiền ảo.

Giá trị đầu tư cho tương lai

Đầu tư biệt thự biển của Vingroup nhà đầu tư sẽ nhận được sổ đỏ chứng minh quyền sở hữu lâu dài. BĐS nghỉ dưỡng không chỉ là kênh đầu tư có tiềm năng tăng giá, bảo toàn dòng vốn mà còn có giá trị kế thừa cho mai sau. Biệt thự biển được xem là “của hồi môn” không ngừng tăng giá trong tương lai.

Nếu đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, đâu là lựa chọn tốt nhất hiện nay?

Vài năm gần đây, thị trường BĐS bật tốc tăng trưởng với sự tham gia của nhiều đơn vị chủ đầu tư, lớn có bé có, cũ có mới có. Để chọn được sản phẩm tốt nhất nhà đầu tư cần phải xét đến một số yếu tố sau:
FLC Hạ Long stickLựa chọn sản phẩm của chủ đầu tư uy tín:
+ Đánh giá qua tiềm lực tài chính của chủ đầu tư
+ Mức độ uy tín, sức ảnh hưởng của chủ đầu tư trên thị trường
+ Đánh giá qua các dự án đã, đang hoạt động của chủ đầu tư hoặc các lĩnh vực chủ đầu tư đang tham gia
+ Tiến độ xây dựng, bàn giao các dự án trước đó có đúng như cam kết hay không?
+ Tìm hiểu cảm nhận của khách hàng về sản phẩm cũng như giá trị lợi nhuận sau khi đầu tư
+ So sánh chính sách bán hàng, ưu đãi cũng như cam kết lợi nhuận với các đơn vị khác.
FLC Hạ Long stickĐơn vị vận hành dự án họ là ai
Đây là yếu tố quan trọng giúp khu nghỉ dưỡng có thể tồn tại và phát triển bền vững. Đơn vị quản lý vận hành yếu kém sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ và không thể giữ chân được du khách. Vì thế, trước khi quyết định đầu tư vào bất cứ dự án nghỉ dưỡng nào, ngoài việc tìm hiểu mức độ uy tín của chủ đầu tư cần phải hiểu rõ về đơn vị quản lý vận hành.
FLC Hạ Long stickLựa chọn sản phẩm đúng tầm tài chính và nhu cầu của du khách
Mức giá bán biệt thự biển hiện nay trung bình từ 15 – 40 tỷ VNĐ, tập trung tại một số địa phương như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,… Đây đều là những khu vực có du lịch rất phát triển, để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu tối đa rủi ro, nhà đầu tư chỉ nên chọn mua biệt thự trong tầm tài chính của mình.
BĐS nghỉ dưỡng của Vingroup được đánh giá là dòng sản phẩm mang nhiều lợi thế hội tụ được các yếu tố: vị trí, tiềm năng phát triển trong tương lai, chính sách bán hàng hấp dẫn,… Ngoài ra, năm 2017 Vingroup còn được vinh danh là đơn vị phát triển BĐS uy tín nhất Việt Nam, vì thế nhà đầu tư hoàn toàn có thể an tâm khi chọn mua biệt thự biển của Vingroup.
Trong đó, không thể không nhắc tới dự án chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Land Nha Trang được xây dựng cạnh sân golf trên đảo Hòn Tre. Dự án nằm trong quần thể nghỉ dưỡng với hệ thống tiện ích đồng bộ.
LỢI ÍCH KHI ĐẦU TƯ BIỆT THỰ VINPEARL GOFL LAND NHA TRANG
– Sở hữu căn biệt thự đẳng cấp 5 sao với VỐN ĐẦU TƯ CHỈ TỪ 5 TỶ VNĐ
– Sở hữu kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn, MỨC LỢI NHUẬN CAM KẾT TỐI THIỂU 10%/GTBT/năm trong 10 năm. Cam kết chia sẻ lợi nhuận trọn đời là 85%/năm.
– Nhà đầu tư được tặng 15 ĐÊM NGHỈ DƯỠNG MIỄN PHÍ trên toàn hệ thống Vinpearl trong 50 năm.
– Dự án ĐÃ ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG công suất khai thác phòng hiện nay từ 70 – 80%.
– Dự án ĐÃ CÓ SỔ ĐỎ.
– Nhà đầu tư có thể sử dụng ĐÒN BẨY TÀI CHÍNH với chính sách vay vốn LÊN ĐẾN 65%GTBTMIỄN PHÍ LÃI SUẤT trong 12 tháng.

Thực hư câu chuyện lợi nhuận khi đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng của Vingroup

Trong đầu tư thì lợi nhuận và rủi ro luôn là hai vấn đề được nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất.Nhiều người trung thành với kênh đầu tư ĐẤT NỀN vì cái lý riêng của họ nhưng có người sẵn sàng tìm hướng đầu tư mới vì thấy được những tiềm năng, giá trị kênh đầu tư đó mang lại.
Không chỉ đưa ra mức cam kết lợi nhuận tốt nhất, Vingroup còn là đơn vị chịu trách nhiệm vận hành trực tiếp các khu nghỉ dưỡng theo đúng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, giảm thiểu tối đa chi phí. Giúp nhà đầu tư đem về những khoản lợi nhuận cao nhất. Đặc biệt, Vingroup đã rất nhanh nhạy liên kết với các công ty lữ hành trong và ngoài nước, điều này giúp các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl luôn có tỷ lệ lấp đầy phòng rất cao.
Tính đến tháng 8/2017, Vinpearl đã đưa vào hoạt động 16 khu nghỉ dưỡng với hơn 5.700 căn hộ/biệt thự nghỉ dưỡng. Vingroup là một trong những đơn vị đầu tiên pháp lý hóa quyền lợi của khách hàng bằng sổ đỏ. Hàng trăm nhà đầu tư biệt thự đã được nhận sổ đỏ, nhận lợi nhuận từ chương trình timeshare thông minh.
Có thể thấy mỗi kênh đầu tư sẽ có điểm mạnh ưu thế riêng phù hợp với nhu cầu, mục đích đầu tư của từng nhóm khách hàng. Với những ai thích đầu tư “lướt sóng” “ăn xổi” thì chọn đất nền là điều tất nhiên nhưng nếu muốn thảnh thơi hưởng thụ, có thu nhập thụ động thì biệt thự biển là kênh đầu tư hợp lý hơn cả. Biệt thự biển kênh đầu tư đường dài đem về nguồn lợi nhuận ổn định, bền vững.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét