Bán hàng và niềm tin của người Sale!!!

Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Bán hàng và niềm tin của người Sale!!!

Niềm tin và nghề bán hàng! Bạn đang làm công việc sale ( bán hàng ) nhưng bạn có tự tin về nghề nghiệp của mình hay không? Một lần huấn luyện nhân viên mới Hạnh hỏi rằng có bao nhiêu bạn ở đây tự tin rằng mình sẽ bán được hàng? Có bao nhiêu bạn tin rằng sản phẩm mình đang bán là sản phẩm tốt cho khách hàng? Có bao nhiêu bạn tin rằng khách hàng sẽ mua hàng cho bạn? Câu trả lời nhận được là sự im lặng, và hơn 60% các bạn không có 1 niềm tin gì về bản thân, sản phẩm thậm chí là khách hàng. Một điều đáng để suy ngẫm.

Bạn có biết về luật hấp dẫn? Hay bạn có tin vào NLP không?
Nói đơn giản thế này: Trong bán hàng NIỀM TIN là điều mà bạn tin là THẬT!

Bạn có tin mình chưa?
Khi làm nghề bán hàng nếu không tin rằng mình sẽ bán dược hàng thì chẳng bao giờ bạn bán được hàng cả. Bởi vì bạn không tin bạn thì làm sao khách hàng tin bạn? Khi đi tư vấn hay chốt deal cho khách hàng, bạn thiếu niềm tin thì sẽ phát ra 1 năng lượng tiêu cực mà khách hàng có thể cảm nhận được. Vì vậy càng thiếu niềm tin càng không bán hàng được. 
Giải pháp cho bạn: Hãy viết vào giấy tháng này tôi sẽ bán được 5 deal. Và sáng ra hãy đọc điều này trước khi đi làm, tối đến trước khi đi ngủ hãy đọc điều này. Việc này sẽ giúp bạn luôn có động lực khi mà bạn định buông bỏ. Giúp bạn chuẩn bị công việc kỹ hơn trước khi nghĩ ngơi hay chuẩn bị kế hoạch trước khi đi làm.
Niềm tin vào bản thân
Niềm tin vào bản thân

Và hãy nhớ rằng, mỗi người sẽ có 1 ngưỡng nhất định và khi bạn vượt qua ngưỡng giới hạn của mình thì bạn mới thành công hơn người khác được. 
Xuất phát điểm của bạn mới vào sẽ chậm hơn của nhân viên cũ của công ty vì vậy hãy làm nhiều hơn họ thì bạn mới chạy ngang bằng họ được chứ chưa nói là vượt được họ.
Vậy hãy tin vào bản thân mình khi vào nghề bán hàng. Bạn chẳng có gì phải sợ, chẳng có gì lo lắng về bản thân mình cả. Làm sai thì làm lại, thất bại sẽ giúp bạn đến thành công.
Bạn có tin vào sản phẩm của bạn hay không?
Nếu bạn không có niềm tin vào sản phẩm thì chắc chắn bạn không bao giờ bán được hàng. Hên lắm là có người gặp phát mua luôn nhưng không duy trì được đâu.
Bởi khi bạn không tin vào sản phẩm mà công ty mình đang bán thì bạn sẽ cảm thấy mình đang lừa dối khách hàng, bạn sẽ nghĩ công ty mình đang lừa khách hàng, bạn không dám nói điều gì tốt về sản phẩm vì bạn sợ....bạn lo sợ đủ điều và có 1 điều xảy đến là khách hàng cũng sợ bạn bán hàng cho họ.
Khách hàng không mua những gì bạn bán, họ mua những gì bạn tin!
Khách hàng không mua những gì bạn bán, họ mua những gì bạn tin!

Hãy tìm cách yêu sản phẩm của mình, mỗi sản phẩm đều có tính hữu ích cho mỗi đối tượng khách hàng, đừng lấy chuẩn của sản phẩm này để đo sản phẩm khác. Mà hãy tìm hiểu sản phẩm này sẽ phù hợp với ai, ai đang cần sản phẩm này?
Nhiệm vụ của chúng ta là "GIÚP KHÁCH HÀNG MUA HÀNG" chứ không phải là bán hàng. Đó là nhiệm vụ của người sale đó bạn. Và hãy giúp họ chọn được sản phẩm cần thiết và hữu ích cho họ. 
Nếu bạn không giúp họ mua thì sẽ có người khác giúp họ mua.
Niềm tin về sản phẩm là do bạn quyết định!
Và cuối cùng là bạn có tin vào khách hàng của mình hay không?
Nhiều bạn sale khi mới vào nghề thường rất nhiệt tình vì họ có 1 niềm tin rằng người khách hàng này sẽ mua hàng cho mình và họ dốc hết sức để giúp đỡ khách hàng. Nhưng nhiều bạn sale có kinh nghiệm hơn lại đánh giá khách hàng qua vẻ bề ngoài, qua cách nói chuyện và đôi khi họ tư vấn một cách lơ đểnh như không coi người khách hàng ra gì. Nếu bạn đang như vậy thì hãy dừng ngay việc đó lại.
Một điều mà tôi chợt nhận ra khi chúng ta có niềm tin rằng người đối diện chúng ta sẽ mua hàng cho chúng ta thì chúng ta tư vấn rất sướng bạn ah! Rất máu lửa và người đó cũng sẽ cảm nhận được sự nhiệt thành của chúng ta. Dù họ không mua nhưng bạn sẽ có được mối quan hệ với họ.
Hãy tin khách hàng của bạn!
Hãy tin khách hàng của bạn!

Tôi từng đi mua căn hộ và khi vào xem nhà mẫu thì bạn sale thấy mình đưa namcard của Danh Khôi thì lơ luôn, không về gửi thông tin nữa. Và cuối cùng là mình mua sản phẩm của 1 bạn sale mới, nhiệt tình vì họ có niềm tin vào tôi bạn ah!
Hãy luôn xem khách hàng là người đang cần chúng ta giúp đỡ, dù họ là ai đi chăng nữa thì chúng ta phải làm hết sứ mệnh của chúng ta, đó là " giúp khách hàng" các bạn! 

"Bạn cho đi sự nhiệt tình, niềm tin của mình thì bạn sẽ nhận lại niềm tin và đôi khi là tiền hoặc rất nhiều tiền."
Từng nghe 1 bạn sale ở Hưng Thịnh kể rằng dự án Melody Tower ở Tân Phú. 10h đêm bạn nhân viên mới vẫn phát tờ rơi và 1 cô đạp xe đạp giống như bán ve chai. Đến nhận tờ rơi, muốn xem nhà mẫu bạn sale này nhiệt tình hướng dẫn nhưng trong lòng không nghĩ rằng cô sẽ có đủ khả năng để mua. Và bất ngờ xảy ra là cô này coi xong đặt mua 4 căn hộ. 
Bạn thấy đó, dù họ là ai chúng ta hãy tin và giúp đỡ họ! 
Đó là những gì tôi muốn chia sẽ cho các bạn!
Hãy viết ra 3 niềm tin của mình về: bản thân, sản phẩm, khách hàng và hãy đọc điều này trước khi đi ngủ, trước khi đến cty hoặc dán vào bàn làm việc của mình. Nhưng hãy nhớ đọc mỗi ngày.
Tôi tin rằng nếu bạn làm đều đặn bạn sẽ trở thành best sale trong 1 ngày không xa.
Thân ái!
Nguyễn Lộc Hạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét