18 PHÉP LỊCH SỰ KHÔNG AI BẢO AI, PHẢI TỰ HIỂU

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

1. Nếu bạn nói "Tôi mời bạn" có nghĩa là bạn phải trả tiền. Bạn có thể nói "Chúng ta hãy đến nhà hàng đi" và trong trường hợp này, mỗi người sẽ tự trả tiền.
2. Đưa bất kỳ vật gì cho người hơn tuổi, đều phải đưa bằng hai tay. Nếu người đó chỉ hơn bạn chút tuổi hay ngang hàng thì có thể đưa 1 tay và tay kia đỡ lấy cổ tay để bày tỏ lịch sự, khiêm nhường.
3. Khi chép bài bạn, đừng bao giờ hỏi có đúng hay không. Giống như khi nhờ người khác, đừng bao giờ hỏi anh có khả năng hay không.
2. Khi được người khác cho phép xem điện thoại của họ, hãy lướt sang bên phải và đừng bao giờ lướt sang bên trái.
3. Không nên hẹn hò với ai nếu như bạn chỉ chăm chăm vào điện thoại cả buổi. Nếu bạn cần xử lý việc riêng bằng điện thoại, hãy xin phép gián đoạn.
4. Nguyên tắc vàng khi sử dụng nước hoa là tiết chế. Nếu bạn vẫn có thể ngửi thấy mùi nước hoa của mình vào buổi tối thì tất cả mọi người đã mệt mỏi với nó.
5. Vào một phòng kín, đừng bao giờ mang những thức ăn có mùi, điển hình là mì tôm. Bởi vì mọi người sẽ rất khó chịu.
6. Nếu đang đi bộ cùng với một ai đó và người đó chào một người khác mà bạn không biết, bạn cũng nên chào họ.
7. Đừng bao giờ quên cảm ơn những người đã giúp mình. Thậm chí họ chỉ giúp những việc đơn giản như mở cửa giúp bạn.
8. Nếu bạn chủ động gọi điện thoại hay nhắn tin cho ai, hãy cúp máy điện thoại sau khi người kia đã cúp và nên là người để lại tin nhắn cuối cùng.
9. Người đi đường có thể sẽ giật bắn người nếu bị tóe nước. Hành động này được coi là một hành vi phi đạo đức.
10. Dù có là tổng thống nước Mỹ đi chăng nữa, khi bước vào một căn phòng, bạn nên là người đầu tiên chào tất cả mọi người ở đó.
11. Đừng đến thăm nhà ai mà không báo trước. Ít nhất, hãy nhắn tin hoặc gọi điện cho họ trước đó từ 1 giờ đến 1 ngày, trừ trường hợp khẩn cấp.
12. Tại các buổi hòa nhạc hay xem phim, bạn nên di chuyển đến chỗ ngồi theo hướng đối mặt với những người đang ngồi, cúi thấp đầu xuống và liên tục nói xin lỗi.
13. Chín điều bạn không nên hỏi khi bắt đầu câu chuyện: tuổi tác, sự giàu sang, xung đột gia đình, tôn giáo, sức khỏe, tình yêu, quà tặng, danh dự và điều ô nhục.
14. Người khác có thể tự chê bản thân nhưng bạn tuyệt đối đừng giễu cợt theo. Nhìn chằm chằm vào mặt họ hay cười quá lớn là điều bất lịch sự.
15. Đàn ông đừng bao giờ chạm vào người phụ nữ mà không có sự cho phép của cô ấy như, cho dù là nắm tay, chạm vào lưng, vai… (trừ khi người đó đang giúp đỡ cô lên/xuống xe ô tô hay băng qua đường).
16. Hãy xin phép mọi người trong phòng trước khi hút thuốc. Lưu ý, khi ở đó có trẻ em thì bạn nên đi ra ngoài.
17. Muốn nghe nhạc ở chỗ đông người, nên đeo tai nghe hoặc xin phép bật một bài hát tất cả mọi người cùng muốn thưởng thức.
18. Đi shopping, nếu không có ý định mua đồ thực sự, đừng cố thử nhiều quần áo, sờ nhiều sản phẩm và bắt nhân viên phục vụ mình quá lâu.
-VÕ PHƯƠNG -
----------------
Hãy để lại những lời nhắn tuyệt vời và cùngVõ Phương Chuyên bất động sản đầu tư nhé!
🗓 Lịch tham quan dự án Tóc Tiên Dream Land. https://toctiendreamland.blogspot.com/
📝 Thông tin và đăng ký tham quan dự án mới nhất Tóc Tiên - Tân Thành.
👉https://toctiendreamland.blogspot.com/
👉https://voducphuong.blogspot.com/
👉 http://voducphuongtk.000webhostapp.com/
☎️ Hotline tư vấn: 093 655 4809 - 0389171599

0 nhận xét:

Đăng nhận xét